Việc Kawasaki đang nghiên cứu làm mô tô với động cơ hybrid không phải là điều gì quá bí mật khi trong thời gian qua, những tài liệu đăng ký bản quyền của hãng thậm chí còn hé lộ cả nguyên lý hoạt động của hệ thống này. Tuy nhiên chúng ta vẫn chưa được nghe tới một điều gì chính thức từ Kawasaki cho tới tận ngày nay, khi hãng vừa tung một video hé lộ về hệ thống lai xăng-điện của mình.
Theo Kawasaki, hệ thống hybrid mới của hãng được thiết kế nhằm cùng lúc đáp ứng được cả 3 mục tiêu: tốc độ cao trên đường cao tốc, tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố và đem tới phản hồi tức thì từ động cơ khi thoát những khúc cua khúc khủyu. Cụ thể hơn khi ở xa lộ với tốc độ cao và đều, sẽ chỉ có động cơ đốt trong hoạt động. Trong thành phố không cần phóng nhanh, Kawasaki sẽ có chế độ chỉ vận hành bằng điện.
Cuối cùng trên đường đèo núi hoặc đường đua với các khúc cua gấp, cả 2 động cơ có thể cùng hoạt động để đem lực kéo tối đa khi thoát cua. Bên cạnh việc giải thích cách hoạt động của hệ thống hybrid trên mô tô tương lai của mình, Kawasaki cũng hé lộ phiên bản thử nghiệm của công nghệ này. Chiếc xe được lắp đặt hệ thống hybrid có khung cùng động cơ tương tự Kawasaki Ninja 400/Z400 nhưng lốp sau to ngang Z900. Từ đoạn clip ngắn, có thể thấy việc chuyển giữa động cơ xăng và mô-tơ điện diễn ra khá mượt mà.
Với việc tích hợp mô-tơ điện kèm cả động cơ xăng, một bài toán đặt ra với Kawasaki đó là làm thế nào để tích hợp cả pin lẫn bình xăng cho xe. Và câu trả lời cho câu hỏi này tới từ một bản vẽ đăng ký bản quyền mới bị rò rỉ của hãng. Trên một chiếc mô tô với khung backbone bình thường, Kawasaki sẽ đặt pin ở vị trí bình xăng lớn truyền thống. Trong khi đó, bình xăng của xe sẽ được giấu ở phía sau đuôi, dưới yên tương tự nhiều mẫu xe underbone hiện tại.
Với việc xác nhận về công nghệ xăng-điện, Kawasaki nhiều khả năng sẽ trở thành hãng xe lớn thứ 3 tung ra một chiếc mô tô hoặc xe máy có động cơ hybrid ra thị trường. Trước đó Piaggio đã từng có chiếc tay ga 3 bánh MP3 Hybrid, và Honda cũng bán PCX Hybrid ở nhiều thị trường khác nhau - bao gồm cả Việt Nam.
Không chỉ đơn thuần "lấy cảm hứng" từ Yamaha R6, chiếc mô tô phân khối lớn Trung Quốc Huaying R6 thực sự đã nhái tới 95% kiểu dáng của mẫu sportbike nổi tiếng.
Nhiều mẫu mô tô của Kawasaki được bán ở Việt Nam đã cập nhật phiên bản mới 2021. Đây vẫn là một trong những dòng xe hai bánh thể hiện uy lực lớn khi di chuyển trên đường đi.
Bimota Tesi H2 Carbon Edition được sản xuất với số lượng hạn chế, đi kèm phần thân vỏ hoàn toàn bằng carbon.
Giá xe Kawasaki ở thị trường Việt Nam dao động từ 68 triệu đồng cho tới gần 600 triệu đồng. Giá bán ra của dòng môtô này tại thị trường Việt Nam cũng khá ổn định.
2021 Honda CBR600RR SuperSport xuất hiện trong làng xe mô tô phân khối tầm trung. Mẫu xe này giờ đây đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và thể hiện rõ nét âm hưởng thiết kế từ đàn anh là siêu phẩm Honda CBR1000RR-R.
Lạc Long Quân, Tân Bình Hồ Chí Minh
Ngã tư Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ,, Hà Nội
1135 Quốc Lộ 1A, KP 5, Bình Tân Hồ Chí Minh
Gò Vấp, Gò Vấp Hồ Chí Minh
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha 320
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda 309
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki 1299
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
132 1280