Khám Phá, - 12/07/2014 02:33 PM
Jaguar Land Rover hiện đang là hãng xe dành nhiều sự quan tâm đến các tiện ích công nghệ trên xe. Hãng này từng công bố phiên bản prototype có khả năng “tự học” cho Range Rover, nay hãng còn tiến xa hơn nữa với Kính chắn gió ảo Jaguar Virtual Windscreen.

Jaguar Virtual Windscreen có cơ chế hoạt động tương tự như màn hình hình hiển thị kính chắn gió, hiện đang có trên thị trường. Tuy nhiên các tính năng của nó thì phong phú hơn nhiều, giúp cho người dùng trải nghiệm cảm giác “lái xe như chơi game”. Qua đoạn video clip của hãng, ta có thể thấy màn hình hiển thị các thông số như: số vòng chạy, vị trí xe, đường đua ảo và hướng dẫn phanh.

Thậm chí Jaguar Virtual Windscreen còn có thể giả lập ra những chiếc “xe ma” và các chướng ngại vật ảo để người dùng thử nghiệm khả năng lái. Giữa màn hình là đường line thay đổi màu theo tình huống. Đường line này sẽ có màu xanh lá khi phía trước không có chướng ngại vật và người lái có thể sử dụng tốc độ tối đa. Tuy nhiên, nó cũng sẽ chuyển từ xanh sang vàng, sang đỏ nếu như phía trước là khúc cua.

Thêm vào đó hãng còn muốn tích hợp luôn cả tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay để hạn chế bớt một số phím cứng trên bảng điều khiển của xe. Ngoài ra còn có các tính năng dùng camera và màn hình điện tử để thay thế cho kính chiếu hậu, chức năng chống lóa khi gặp Mặt Trời và các loại bản đồ định vị bằng vệ tinh.

Kính chắn gió ảo Jaguar Virtual Windscreen

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.