Công nghệ an toàn mới này được hỗ trở bởi hệ thống cảm biến hồng ngoại đơn sắc, sử dụng trực tiếp ánh sáng mặt trời để tương tác, phân tích khuôn mặt lái xe thông qua màn hình hiện thị trên kính chắn gió (head up display).
Dựa trên nhận diện độ khép mở của mắt và tròng mắt để phát hiện lái xe có bị phân tâm hoặc buồn ngủ trong lúc điều khiển phương tiện hay không? Nếu cảm biến phát hiện tài xế đang buồn ngủ hay phân tâm, hệ thống sẽ đưa ra các quyết định hỗ trợ an toàn, bằng cách tác động đến hệ thống điều khiển của xe, giúp tăng khoảng cách giữa xe, giữ làn và tăng độ an toàn.
Bên cạnh chức năng trợ giúp an toàn cho lái xe mất tập trung, hệ thống này còn có tính năng hỗ trợ điều khiển cử chỉ và giúp thiết lập độ nghiêng ghế lái, chế độ điều hòa, hệ thống giải trí theo thói quen của lái xe.
Ngoài sử dụng trên ô tô, hệ thống cảm biến hồng ngoại đơn sắc này còn được ứng dụng trong một số thiết bị như: Thực tế ảo (Virtual Reality) và tăng cường thực tế ảo (Augmented Reality), thiết bị điện tử dân dụng và đồ gia dụng thông minh.