Xe điện, Công nghệ, - 27/11/2023 05:30 PM
Không phải Ioniq 5 mà phân nhánh hiệu suất cao N của Hyundai đã chọn mẫu Ioniq 6 để biến mẫu xe này thành mạnh nhất lịch sử của hãng.

Nhiều khả năng, Hyundai Ioniq 6 sẽ được phân nhánh hiệu suất cao của hãng tùy biến trở thành mẫu xe nhanh và mạnh mẽ nhất mà Hyundai từng chế tạo trong lịch sử hãng, dự kiến sản phẩm này sẽ được ra mắt trong thời gian tới khi đội xe điện hiệu suất cao đang có dấu hiệu tích cực.

hyundai-tham-vong-dua-ioniq-6-thanh-mau-xe-manh-nhat-lich-su-ngang-voi-lamborghini-aventador

Trước đó tại LA Auto Show 2023, Hyundai đã trung bày mẫu Ioniq 5 N với công suất lên tới 641 mã lực khi kích hoạt chế độ N Grin Boost, nhờ đó mà chỉ mất 3.25 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h ngang với mẫu siêu xe như Aston Martin DBX 707, Ferrari Portofino, Lamborghini Urus.

Tuy nhiên đó chỉ là ở phân khúc SUV, còn ở phân khúc sedan hãng đã chọn mẫu Hyundai Ioniq 6 với thông số vượt trội hơn, dù không công bố nhưng chắc chắn sẽ cao hơn con số 641 mã lực và 739Nm. Một số nguồn tin chưa xác thực cho biết xe chỉ mất chưa tới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, thông số này ngang với mẫu siêu xe nổi tiếng Lamborghini Aventador.

hyundai-tham-vong-dua-ioniq-6-thanh-mau-xe-manh-nhat-lich-su-ngang-voi-lamborghini-aventador

Dự kiến Hyundai Ioniq 6 N sẽ được công bố thông tin đầy đủ và ra mắt trong vòng 2 năm tới. Trên thực tế, Huyndai đã quan tâm đến việc chế tạo Ioniq 6 bản N khi giới thiệu mẫu concept RN22e vào năm ngoái. RN22e dựa trên nền tảng E-GMP của Hyundai, trong khi sử dụng thân của IONIQ 6.

Mặc dù tập trung vào xe điện nhưng Hyundai vẫn tiếp tục phát triển các dự án hiệu suất cao cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong, nhưng khả năng cao hiệu suất sẽ có phần thấp hơn các mẫu xe điện thuộc phân nhánh N. Dự kiến Elantra là mẫu xe tiếp theo sẽ có một phiên bản N thực thụ.

Hiện mẫu xe điện hiệu suất cao Hyundai Ioniq 5 N đã có giá bán đề xuất khoảng 1.58 tỷ đồng. Còn tại Việt Nam, hãng xe Hàn cũng góp mặt với mẫu xe điện Ioniq 5 với mức giá bán 1.3 tỷ đồng và 1.45 tỷ đồng cho hai phiên bản Exclusive và Prestige, đây cũng được xem là đối thủ duy nhất của VinFast VF 8 tính đến thời điểm hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.