Massimo Tamburini sinh 28/11/1943 tại Rimini, Italia. Ông là một nhà thiết kế mô tô nổi danh trên toàn thế giới với nhiều năm cống hiến cho các hãng mô tô trứ danh như : Cagiva, Ducati, MV Agusta và đồng sáng lập ra hãng Bimota. Ngoài ra, Massimo còn từng tham gia các giải đua tại Monza trong những năm 1960.
Massimo đang mài mò sáng tạo mẫu MV Agusta F4
Sự nghiệp thiết kế của Massimo bắt đầu từ sau năm 1970 khi ông tham gia nhóm thiết kế chiếc MV Agusta 750. Năm 1973, ông cùng Valerio Bianchi và Giussupe Morri sáng lập ra hãng mô tô Bimota. Trong khoảng thời gian này, ông tham gia vào đội đua cùng Roberto Gallina tham gia thi đấu tại giải vô địch 500cc thế giới. Đến 1983, Mass tham gia vào nhóm Cagiva và làm việc cho đến khi nhóm này thuộc về Ducati.
Mẫu superbike Ducati 916 do Massimo thiết kế
Tại Ducati, sự nghiệp của Massimo được rất nhiều người chú ý khi ông đích thân thiết kế ra mẫu superbike 916, mở đường cho sự phát triển của Ducati trong phân khúc này. Tuy nhiên, có rất nhiều người cho rằng Tamburini “đạo” ý tưởng từ chiếc sportbike NR750 của hãng xe Nhật Bản Honda.
Tamburini rất yêu thích việc lái mô tô
Sau khi Ducati bị bán, Massimo vẫn ở lại với nhóm Cagiva và bắt đầu thiết kế cho hãng MV Agusta, tạo ra mẫu F4 huyền thoại cho đến ngày nay. Để ghi nhớ công lao của Tamburini, MV Agusta đã cho sản xuất riêng mẫu xe F4 1000 Tamburini khắc tên ông hai bên xe. Mẫu xe cuối cùng Tamburini thiết trước khi nghỉ hưu dưỡng bệnh vào năm 2008 là chiếc MV Agusta F3 675.
Mẫu MV Agusta F4 1000 phiên bản đặc biệt dành cho Tamburini
Giovanni Catiglioni – Chủ tịch MV Agusta chia sẻ: “Ông ấy thật sự là một huyền thoại của ngành công nghiệp mô tô thế giới. Tôi luôn ghi nhớ niềm đam mê, lòng nhiệt tâm và sự sáng tạo của ông ấy. Ông là một là thiết kế tuyệt vời, nhưng trên tất cả ông là một người đam mê mô tô chân chính”.
Trên thị trường xe cũ, mô tô full đồ chơi sẽ luôn có giá cao hơn so với xe cũ ‘zin’ cùng loại. Tuy nhiên lại tồn tại một ngịch lý xe full đồ có giá bán lỗ hơn khá nhiều so với xe cũ và nguyên bản
Honda CB200X mẫu mô tô phân khối lớn thuộc dòng Adventure được ra mắt tại thị trường Ấn Độ với 3 màu ngoại thất đậm chất thể thao, có giá 44,3 triệu đồng.
Cùng có công dụng điều khiển tốc độ xe nhưng vẫn có một vài điểm khác giữa ga điện tử và ga dây (ga cơ) và sự khác biệt ảnh hưởng trực tiếp tới cảm giác lái
Nhiều mẫu xe môtô BMW đang giảm cực sốc với mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng nhằm kích cầu người mua ở Việt Nam.
Phong trào chơi xe moto phân khối lớn (PKL) đang ngày càng lớn mạnh trong cộng đồng và được các bạn trẻ hưởng ứng mạnh mẽ. Điều đó cũng khiến cho thị trường xe moto cũ trong nước cũng trở nên sôi nổi theo. Tuy nhiên, việc chọn và mua một chiếc xe moto PKL đã qua sử dụng với giá tốt, ít hỏng hóc và vận hành ổn định là một việc không hề dễ dàng mà ai cũng làm được.Dưới đây là những điều cần lưu ý kiểm tra khi đi mua 1 chiếc xe mô tô đã qua sử dụng