Khám Phá, - 08/04/2014 05:11 PM
Nhà thiết kế nổi tiếng Massimo Tamburini, người từng tạo ra hai mẫu xe huyền thoại Ducati Superbike 916 và MV Agusta F4 vừa qua đời ở tuổi 70 vào cuối tuần qua 6/4, do bệnh ung thư phổi mãn tính.

Massimo Tamburini sinh 28/11/1943 tại Rimini, Italia. Ông là một nhà thiết kế mô tô nổi danh trên toàn thế giới với nhiều năm cống hiến cho các hãng mô tô trứ danh như : Cagiva, Ducati, MV Agusta và đồng sáng lập ra hãng Bimota. Ngoài ra, Massimo còn từng tham gia các giải đua tại Monza trong những năm 1960.

Massimo đang mài mò sáng tạo mẫu MV Agusta F4

Sự nghiệp thiết kế của Massimo bắt đầu từ sau năm 1970 khi ông tham gia nhóm thiết kế chiếc MV Agusta 750. Năm 1973, ông cùng Valerio Bianchi và Giussupe Morri sáng lập ra hãng mô tô Bimota. Trong khoảng thời gian này, ông tham gia vào đội đua cùng Roberto Gallina tham gia thi đấu tại giải vô địch 500cc thế giới. Đến 1983, Mass tham gia vào nhóm Cagiva và làm việc cho đến khi nhóm này thuộc về Ducati.

Mẫu superbike Ducati 916 do Massimo thiết kế

Tại Ducati, sự nghiệp của Massimo được rất nhiều người chú ý khi ông đích thân thiết kế ra mẫu superbike 916, mở đường cho sự phát triển của Ducati trong phân khúc này. Tuy nhiên, có rất nhiều người cho rằng Tamburini “đạo” ý tưởng từ chiếc sportbike NR750 của hãng xe Nhật Bản Honda.

Tamburini rất yêu thích việc lái mô tô

Sau khi Ducati bị bán, Massimo vẫn ở lại với nhóm Cagiva và bắt đầu thiết kế cho hãng MV Agusta, tạo ra mẫu F4 huyền thoại cho đến ngày nay. Để ghi nhớ công lao của Tamburini, MV Agusta đã cho sản xuất riêng mẫu xe F4 1000 Tamburini khắc tên ông hai bên xe. Mẫu xe cuối cùng Tamburini thiết trước khi nghỉ hưu dưỡng bệnh vào năm 2008 là chiếc MV Agusta F3 675.

Mẫu MV Agusta F4 1000 phiên bản đặc biệt dành cho Tamburini

Giovanni Catiglioni – Chủ tịch MV Agusta chia sẻ: “Ông ấy thật sự là một huyền thoại của ngành công nghiệp mô tô thế giới. Tôi luôn ghi nhớ niềm đam mê, lòng nhiệt tâm và sự sáng tạo của ông ấy. Ông là một là thiết kế tuyệt vời, nhưng trên tất cả ông là một người đam mê mô tô chân chính”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.