Khám Phá, - 05/01/2019 08:58 PM
Như chúng ta vẫn biết, Mitsubishi Lancer Evolution (Evo) là một trong những dòng xe thể thao nổi tiếng bậc nhất của người Nhật, được đón nhận và tung hô bởi các tín đồ tốc độ trên toàn thế giới.

Đáng tiếc là vào năm 2015, thương hiệu xe hơi Nhật Bản đã quyết định ngừng sản xuất mẫu sedan này với lời chào tạm biệt là phiên bản Final Edition trước khi dây chuyền ngừng hoạt động vào năm 2016. Không những thế, sẽ không có ‘người kế nhiệm’ dành cho Mitsubishi Lancer Evo.

 

Dù vậy, một số lãnh đạo của Mitsubishi đã gợi ý rằng cái tên Lancer Evo sẽ được hồi sinh trong hình hài của một chiếc SUV crossover, tương tự như cách mà hãng này đã làm với một mẫu xe thể thao lừng danh khác là Eclipse (mẫu crossover Eclipse Cross).

Thật bất ngờ khi mới đây, huyền thoại Lancer Evo đã tái xuất trong vóc dáng sedan quen thuộc. Tuy nhiên, đây không phải là Evo XI (thế hệ thứ 11) hay một sản phẩm chính hãng của Mitsubishi. Thực chất, đó là một phiên bản tùy biến từ Evo X mang tên Lancer Edition R được thực hiện bởi Dytko Sport và Proto Cars. Đây là hai cái tên khá ‘lạ tai’ đến từ Ba Lan, trong đó Dytko Sport là một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh phụ tùng, phụ kiện dành cho chiếc xe đua đường trường Lancer Evo WRC.

Những thông tin cụ thể về Lancer Edition R chỉ được công bố vào cuối tuần sau, tuy nhiên Dytko Sport đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm này. Và không ngạc nhiên khi chiếc xe sở hữu thiết kế của xe đua rally với những điểm đặc trưng như khe hút gió trên nắp capo, cửa gió trên mui xe, cánh đuôi hay các miếng đề-can. Phần đèn pha thì giống y chang chiếc Eclipse Cross trong khi đèn hậu lại cho thấy sự tương đồng đáng kinh ngạc với Jaguar E-Pace.

Một trong những điểm ấn tượng nhất của Lancer Edition R chính là việc nó thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi. Chi tiết này được thể hiện rõ nhất ở phần mặt trước của chiếc xe. Tuy những hình ảnh về nội thất của Lancer Edition R không được công bố nhưng theo Motor1, cabin của chiếc xe được trang bị một cặp ghế thể thao ôm thân và một bộ khung chống lật đúng chất xe đua đường trường.

 

Hiện chưa rõ Dytko Sport có tiến hành nâng cấp động cơ, hệ thống treo, phanh cũng như những hệ thống cơ khí khác hay không. Được biết, Mitsubishi Lancer Evo Final Edition sở hữu khối động cơ tăng áp 2,0 lít sản sinh công suất 303 mã lực và 413Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động AWD và hộp số sàn 5 cấp.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.