Khám Phá, - 26/04/2020 09:18 PM
Cách đây không lâu, chúng tôi đã từng đề cập đến một nghiên cứu của Choose My Car về trào lưu đặt tên con của người Mỹ theo tên các thương hiệu xe hơi.

Nhưng trong bài lần trước, những cái tên được nhắc đến là của các bé trai sinh từ năm 2000 trở về sau. Còn ở bài này là những tên gọi dành cho các bé gái có thời điểm sinh tương tự, được thống kê dựa trên dữ liệu của Sở an sinh xã hội Mỹ. Giống như nghiên cứu về tên gọi cho các bé trai, tên của các bé gái sinh ra tại Mỹ cũng cho thấy nhiều điều bất ngờ.

Theo thống kê, có khá nhiều bé gái người Mỹ được bố mẹ đặt cho cái tên Mercedes, cụ thể là hơn 11.000 trẻ. Trên thực tế, thương hiệu xe hơi nổi tiếng của người Đức cũng được đặt theo tên của một cô gái – Mercedes Jellinek. Cô vốn là con gái của Emil Jellinek - một doanh nhân giàu có đã góp phần vào sự hình thành và lớn mạnh của Mercedes-Benz.

Trong khi đó, gần 97.000 trẻ được đặt tên là Morgan. Được biết, đây cũng là tên một thương hiệu xe hơi đặc biệt đến từ Anh. Cho đến nay, Morgan là một trong số ít các hãng xe vẫn theo đuổi phong cách thiết kế cổ điển, kết hợp với các thành tựu công nghệ hiện đại.

Trong số các thương hiệu nổi tiếng hiện nay, Lexus cũng được một số phụ huynh Mỹ lựa chọn làm tên gọi cho con gái của minh. Theo đó, có gần 3000 bé gái được đặt tên là Lexus, ít hơn nhiều so với Morgan hay Mercedes.

Một số thương hiệu khác cũng có vinh dự tương tự nhưng lại là những trường họp cá biệt. Cụ thể, có 23 bé mang tên Ferrari và 13 bé mang tên McLaren. Theo tìm hiểu, Ferrari và McLaren đều là các thương hiệu siêu xe được đặt tên theo họ của những người sáng lập (Enzo Ferrari và Bruce McLaren). Tương tự là trường hợp của Ford với 11 bé gái được đặt cái tên này.

Hiếm gặp nhất chính là trường hợp của Mini khi thống kê chỉ ra rằng chỉ có đúng 5 bé gái được mang tên thương hiệu xe hơi Anh quốc. So với Ford, Ferrari hay McLaren, cái tên Mini có gì đó nhẹ nhàng, nữ tính hơn. Bản thân những sản phẩm của Mini cũng hay được đánh giá là phù hợp với phái nữ.

Ngoài những cái tên kể trên, một số thương hiệu khá xa lạ cũng xuất hiện trong tên của các bé gái Mỹ. Trong đó, nổi bật là hai tên gọi đầy nam tính là Devin và Hunter. Đặc biệt, Devin là một tên gọi khá phổ biến dành cho con trai khi có tới hơn 64.000 bé sinh từ năm 2000 được đặt cái tên này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.