Khám Phá, - 26/02/2014 02:39 PM
Mẫu xe thứ 4 trong loạt xe huyền thoại sẽ được ra mắt chính thức ở Geneva Motor Show. Nhưng những hé lộ về tên gọi của nó đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị.

Theo đó, nhân vật được vinh danh trong phiên bản thứ 4 của Bugatti Grand Sport Vitesse Legend Edition là bà Elisabeth Junek. Bà là vợ của Cenek Junek, một nhà băng đến từ Prague và là một người đóng vai trò quan trọng trong lịch sử hình thành của Bugatti.

Elisabeth Junek và chồng đã tham gia nhiều giải đua khắp châu Âu, nhưng bà luôn là người chạy nhanh hơn cả. Bà đã làm kinh ngạc nhiều đáng mày râu và toàn thể khán giả xe giải đua, bởi việc bà làm là quá sức tưởng tượng đối với lịch sử đua xe thời kỳ đó.

Danh tiếng của bà thật sự bắt đầu tại giải đua Targa Florio diễn ra vào năm 1928. Khi đó, Elisabeth đã vượt qua tất cả tay đua nam trên đường đua như Alberto Divo, Giuseppe Campari, Tazio Nuvolari, và gần như đạt được chiến thắng nếu chiếc xe không bị lỗi phanh, khiến bà mất chức vô địch vào tay Divo. Tuy không thắng giải nhưng sự kiện này đã khiến bà trở thành người hùng của Tiệp Khắc khi trở về quê hương.

Mẫu xe lịch sử được bà sử dụng vào giải đua năm 1928 chính là chiếc Bugatti Blue Bugatti Type 35B. Và vì mẫu xe này có màu xanh dương, màu sắc gắn liền với tên tuổi của Elisabeth Junek nên chúng tôi đoán, phiên bản huyền thoại thứ 4 cũng sẽ lấy cảm hứng từ màu sắc này.

Bugatti Blue Bugatti Type 35B

Cũng giống như 3 phiên bản còn lại, phiên bản thứ 4 sẽ được xây dựng trên cơ sở của chiếc Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse. Theo đó, xe sẽ được trang bị động cơ W16 8.0 lít, có sức mạnh 1,200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1,500 Nm (tại 3,000 – 5,000 vòng/phút). Nhờ đó, no có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2.6 giây.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Edition Jean-Pierre Wimille

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Edition Jean Bugatti 

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Legend Edition Meo Costantini 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.