Khám Phá, - 17/12/2020 01:12 PM
Năm 2020 đánh dấu thành công vượt bậc của Brembo với 42 danh hiệu thế giới, đồng thời gia nhập CLB "500 danh hiệu vô địch" ở tất cả các thể thức đua xe 4 bánh và 2 bánh.

Năm 2020 đánh dấu sự thành công vượt bậc của Brembo – Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực hệ thống phanh hiệu suất cao – trong các bộ môn đua xe thể thao, thông qua nhiều chức vô địch cùng các đội đua và các nhà sản xuất. Với tổng cộng 42 danh hiệu thế giới giành được ở tất cả các hạng mục: tay đua, nhà sản xuất và nhà cung cấp, Brembo chính thức gia nhập câu lạc bộ “ 500 danh hiệu vô địch thế giới” ở cả thể thức đua xe 4 bánh và 2 bánh. 

Brembo-cafeautovn-1

Ở giải đua F1, tất cả 17 chặng Grand Prix trong mùa giải vừa qua đều có nhà vô địch sử dụng những chiếc xe được trang bị các hệ thống do Brembo cung cấp. Công ty có trụ sở tại Bergamo tự hào về 442 chiến thắng trong tổng số 785 danh hiệu Grand Prix kể từ năm 1975. 

Brembo-cafeautovn-2

Sự thống trị của Brembo tiếp tục thể hiện ở MotoGP, với những chiến thắng ở cả thể thức Moto2, Moto3 (cùng với Marchesini). Cụ thể, 27 tay đua tham gia MotoGP năm nay đều đã sử dụng và được đảm bảo độ an toàn bởi các bộ phận do Brembo cung cấp như: kẹp phanh, dĩa và má phanh carbon, bơm dầu và bơm ly hợp.

Brembo-cafeautovn-3

Từ năm 1978 đến 2001, hơn 185 chiến thắng tại GP giành được bởi các xe có sử dụng phanh Brembo. Đến năm 2002, khi MotoGP được ra đời, tất cả 329 chặng đua đều giành chiến thắng bởi các tay đua sử dụng hệ thống phanh của Brembo. Con số này góp phần làm nên thành tích 500 chiến thắng trong hơn 40 năm tranh tài ở các giải đua xe máy đỉnh cao. Bên cạnh đó, tại giải đua MotoGP, Brembo còn tự hào khi góp mặt trong thành công của 32 chức vô địch thế giới.

Brembo-cafeautovn-4

 2020 cũng là một năm thành công của Brembo tại thể thức Electric Motosport. Mùa giải thứ 2 liên tiếp, Brembo là nhà cung cấp độc quyền hệ thống phanh cho giải đua xe điện FIA Formula E.  Ngoài các chức vô địch tại Formula 1, Formula E, MotoGP, Moto2, Moto3, MotoE và WSBK. Thành tích 500 danh hiệu vô địch của Brembo còn được tạo nên tại tại các giải đấu danh tiếng trên thế giới như GT, NASCAR, WRC, WTCR, IndyCar, Enduro, MX2,….

Brembo-cafeautovn-5

 Trong suốt mùa giải vừa qua, Brembo luôn hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất xe hơi và xe máy trên toàn cầu, tập trung đầu tư tối đa vào việc nghiên cứu và phát triển các quy trình cải hiện đại, các sản phẩm làm ra ngày càng có hiệu suất cao hơn, công nghệ tiên tiến hơn, đảm bảo độ tin cậy và an toàn tối đa. 

Brembo-cafeautovn-6

 Cần lưu ý thêm, các thành tích kể trên của Brembo bao gồm cả thành công của các thương hiệu con như Marchesini và AP Racing (cả hai thương hiệu này thuộc tập đoàn BREMBO từ năm 2000).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.