Khám Phá, - 16/06/2014 10:46 PM
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất Bộ GTVT giữ nguyên các biển báo tốc độ 35km/h tại các nhánh lên xuống đường Vành đai 3.

Theo giải thích của Sở GTVT Hà Nội, đường Vành đai 3 hiện có tốc độ chạy xe tối đa 80km/h, việc bố trí biển hạn chế tốc độ nhỏ hơn hoặc bằng 35km/h tại các nhánh lên xuống để nhập vào làn đường đô thị có mật độ phương tiện cao vừa tạo sự thoải mái cho lái xe, vừa bảo đảm an toàn giao thông. Ngoài ra, việc quy định tốc độ như vậy là phù hợp với tốc độ lưu thông chung trên toàn thành phố.

Hà Nội xin giữ biển báo tốc độ 35km/h tại các nhánh lên xuống vành đai 3

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục Quản lý đường bộ, Sở GTVT các địa phương rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ; loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại. 

Ngoài biển báo dưới 40km/h, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50km/h. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật tuyến đường đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.