Thị Trường, - 08/09/2019 07:52 PM
Điểm nóng trong tuần vừa qua chính là tin tức liên quan đến luật giao thông, người Việt cần nắm rõ quy định về sai làn hay không chấp hành biển báo. Ngoài ra, cùng CafeAuto điểm qua một vài nội dung khác được quan tâm.

Bị từ chối đăng kiểm chỉ vì những lỗi này

Đăng kiểm xe là một chu kì bắt buộc đối với những người sở hữu ô tô. Tuy nhiên, để tránh việc tốn thời gian vô ích bạn cần lưu ý các vấn đề sau khi đi đăng kiểm. >>> Xem thêm

Vì sao SH đắt quá đắt nhưng nhiều người nghiến răng mua?

Lần đầu ra mắt vào năm 2002, trải qua 17 năm có mặt tại Việt Nam, Honda SH nhanh chóng tạo ra vị thế có một không hai của mình trong lòng khách hàng. Cho đến nay thì mẫu xe này vẫn không có đối thủ trong cùng phân khúc khi mà Vespa, Piaggio Medley… chẳng thể nào cạnh tranh nổi.

Điều gì làm nên sự khác biệt đó? Đầu tiên phải nói đến đó là nhận thức về một chiếc xe máy hạng sang của dân Việt. SH trong ý nghĩ của họ đó là chiếc xe máy thể hiện sự thành công và đẳng cấp. Nó có thể nâng tầm của chủ nhân lên rất nhiều so với các xe khác.

Vì vậy mà rất dễ bắt gặp những “hội”SH tập kết giao lưu với các tay lái trẻ. Hay những cặp đôi vi vu quanh hồ Hoàn Kiếm trên những chiếc SH mới cóng. Cho đến những bậc trung niên đèo vợ con đi chơi cuối tuần.

Ai sở hữu SH chứng tỏ người đó không phải dân chơi thì cũng hàng “đại gia” trong mắt người đi đường. Vì vậy, người Việt Nam vốn thích được khen, hoặc không giàu nhưng cố tỏ ra là mình có tiền đều đặt chỉ tiêu mua SH, nếu không muốn hoặc không đủ chi phí sắm ô tô.

Tất nhiên, để có thể tạo ra một “trào lưu” như vậy thì bản thân SH cũng có rất nhiều ưu điểm mà các đối thủ khó theo kịp. Có thể nói, với thiết kế theo phong cách Châu Âu, chiếc xe này có thể phù hợp bất kể thành phần nào, từ già, trẻ, gái, trai ai cũng có thể “nổi bật” khi ngồi lên đó.>>> Xem thêm

Sai làn hay không chấp hành biển báo, nắm rõ để không phạt oan

Không nắm kĩ về luật, người lái xe thường dễ bị lầm bởi hai lỗi sai làn đường và không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường. Đây là 2 lỗi thường dễ mắc phải, tuy nhiên mức phạt chệnh lệch khá cao, vì thế cần nằm rõ để tránh bị phạt oan.>>> Xem thêm

Thiếu lái và thừa lái là gì? Làm thế nào để khắc phục

Hiện tượng thừa lái, thiếu lái luôn xảy ra trong các khúc cua và mức độ nghiêm trọng của nó tùy thuộc vào kỹ năng điều khiển và khả năng làm chủ tốc độ của người lái.>>> Xem thêm

Cường “Đô-la” có dám rước dâu bằng xe độ như chàng trai Hòa Bình này?

Nếu Cường “Đô-la” rước dâu bằng dàn hypercar siêu ngầu thì chàng trai tại Hòa Bình lại mang cả dàn xe tải đến “rước nàng về dinh” khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, tò mò.

Ngày 4-9 vừa qua, tại Thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình diễn ra một đám cưới. Tuy nhiên, không như bao đám cưới khác, chú rể đã sử dụng chính chiếc xe tải mình cầm lái mỗi ngày cùng hàng loạt xe tải độ đến từ CLB Anh Em Yêu Xe Kết Nối Mọi Miền để đón dâu.

Màn đón dâu độc đáo này của chú rể Nguyễn Hồng Sơn (tỉnh Hòa Bình) được bắt đầu vào 1h chiều ngày 4-9-2019, với vị trí xuất phát từ Thị trấn Bo và dừng chân tại Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, Hòa Bình.

Dàn xe rước dâu bao gồm 11 chiếc xe tải độ và 1 chiếc xe hoa. Những “hoa hậu xe tải” này là bạn bè của anh Sơn quy tụ từ các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Nội, Thái Bình,.v.v…>>> Xem thêm

Thiếu lái và thừa lái là gì? Làm thế nào để khắc phục

Hiện tượng thừa lái, thiếu lái luôn xảy ra trong các khúc cua và mức độ nghiêm trọng của nó tùy thuộc vào kỹ năng điều khiển và khả năng làm chủ tốc độ của người lái. >>> Xem thêm
 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.