Khám Phá, - 15/05/2019 09:22 PM
Bữa cơm tối, vợ thủ thỉ bảo: “Bà Lan vừa có bằng lái, tháng sau em cũng học nhé, tiện thể thay anh đưa rước con hằng ngày”. Giật mình, suýt chút nữa đánh rơi chén cơm xuống nền nhà.

Cứ ngỡ vợ ghen ăn tức ở với bà hàng xóm, mình khuyên: “Từ từ rồi tính nhé, anh có thể sắp xếp công việc được”. Vợ bật lại ngay. Thế là tối đó phải lủi thủi ra ghế sofa ngủ.

Ai cũng ngăn, ai cũng cản

Lọ mọ lên các diễn đàn tham khảo ý kiến dân mạng thì cũng sửng hồn. Mới hỏi : “Bà xã muốn học lái xe, ý kiến các anh em thế nào”. Ngay lập tức nhận được câu trả lời: “Một mình anh là đủ rồi, đừng để nhiều người phải chịu đựng tai họa thêm”.

Hay “ kinh nghiệm 30 năm ôm vô lăng ngoài đường, tôi dám cam đoan bán xăng, giao xe cho phụ nữ là một tội ác”. Có bác còn vui tính hơn: “Bà xã của anh đã quen với xoong chảo và thành thạo việc chiên, xào. Đừng để cô ấy áp dụng điều đó đối với chúng tôi”.

Hay “ kinh nghiệm 30 năm ôm vô lăng ngoài đường, tôi dám cam đoan bán xăng, giao xe cho phụ nữ là một tội ác”. Có bác còn vui tính hơn: “Bà xã của anh đã quen với xoong chảo và thành thạo việc chiên, xào. Đừng để cô ấy áp dụng điều đó đối với chúng tôi”.

Thực tế cũng không khó bắt gặp những pha lùi xe, quay đầu, phanh gấp không đâu vào đâu của chị em. Chưa kể đến việc chăm sóc, bảo dưỡng các bộ phận xe là điều quan trọng mà chị em xem như không có gì. Xe dơ thì có chồng rửa, kính vỡ đã có chồng thay, đến khi “đổ nợ” phải mang ra tiệm thì có chồng trả.

Rồi có khi tập trung điều khiển, nhờ xem giúp đường trên bản đồ. Bà loay hoay cả buổi vẫn không tìm ra địa chỉ cụ thể. Cuối cùng quay ngược lại mắng mình sao không chuẩn bị lộ trình trước khi đi, đụng chuyện mới hỏi. Ơ hay, lạ lùng nhỉ.

Hiện đại rồi, phụ nữ phải học lái xe thôi

Sáng chưa mở mắt, vợ lôi ở đâu một số bài viết nói về việc nên cho phụ nữ lái xe. Đó là quyền lợi và nhu cầu của họ, không được ép buộc. Rồi các tai nạn hay xảy ra là do chị em thiếu kinh nghiệm, ít được lái xe nhiều do đàn ông tranh cả.

Hay khoa học đồng tình cho rằng phụ nữ họ cẩn thận, biết thân biết phận khi lái xe, không phóng nhanh, vượt ẩu, rượu bia như các ông. Nghe mà tá hỏa, sự thật thì ai cũng có thể hiểu được, nhưng làm sao vượt qua được cái lý của phụ nữ đây.

Nói thế thôi, bản thân đôi khi cũng muốn vợ học lái xe. Mấy năm dầm mưa dãi nắng, cố gắng cày bừa cũng chỉ mong vợ con được thoải mái. Ngày đầu chở vợ trên xe hơi, thấy sự vui sướng của bà mà bao cực nhọc đều cảm thấy xứng đáng.

Đến giờ, dù có xe hơi nhưng vì chưa có bằng nên vợ vẫn phải đi làm bằng xe máy. Vẫn đứng dưới cái nắng đỏ lửa hay mưa ngập bánh xe mỗi khi tan làm. Nghĩ cũng thương.

Cũng muốn vợ mình bằng với người ta, có thể “hơn thua” với bà hàng xóm. Đồng thời, cho họ thoải mái trong các quyết định của mình, không bị áp bức. Chưa kể mình được tài xế riêng mà không cần trả lương, có thể thoải mái ngồi sau mà không cần căng mắt lái xe dù hồi hộp lắm.

Chỉ mong các thầy dạy lái kỹ và nghiêm khắc, để có thể giúp chị em nắm rõ luật cũng như thao tác hơn. Chứ đừng vì nỉ non mấy câu mà cho qua chuyện để rồi sau này làm khổ mọi người.

Những cũng đừng nhiệt tình quá mức. Chuyện mấy cha dạy lái xe hay làm dụng chỉ dạy để đụng chạm vào đùi, ngực là chuyện không hiếm.

Từ điển sống là mấy ông bạn, mỗi lần nhắc tới phụ nữ lái xe điều cay cú ông thầy dám đụng vô chỗ cấm. Nhưng mà nó tế nhị lắm, chẳng biết phải làm sao khi bà nào cũng ưa thích diện đồ ngắn, hở hang khi đi học. Chẳng khác gì khiêu khích người ta.

Sau một hồi nghe ỉ ôi, thế là quyết định cho vợ đi học lái xe với điều kiện phải nghiêm túc. Học thuộc luật giao thông đường bộ, hoặc ít nhất, cũng đọc và hiểu được toàn bộ các biển báo nhìn thấy trên đường.tập dần với các thao tác.

Nên học các lớp yoga thư giãn để kềm chế nóng giận. Bớt đi việc đỏm dáng với cao gót, trang phục rườm rà, hở hang khi lái xe là được. Còn lại thì sống chết nó có số cả, kệ đi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.