Văn hóa xe, - 22/05/2021 07:58 AM
Liệu những tổ ong được cố tình đặt bên trong nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese, Italia có phải là cách để hãng siêu xe này nghiên cứu thiết kế mới hay còn một nguyên nhân khác?

Nhà máy Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese, Italia được xây dựng vào năm 1963 và đến nay vẫn là đại bản doanh để sản xuất ra những siêu xe mạnh mẽ nhất chinh phục các tín đồ “bò tót” trên khắp thế giới.

Nhưng ít ai biết rằng bên trong khuân viên nhà máy hiện cũng là nơi cư trú của 600 ngàn con ong. Và hàng ngày, lũ ong vẫn hối hả bay khắp nơi tìm mật, sống cùng nhịp độ sản xuất những chiếc siêu xe trang bị động cơ V12 mạnh mẽ.

Liệu có phải những con ong sống trong nhà máy Lamborghini có nhiệm vụ giúp các kỹ sư ở đây nghiên cứu để thiết kế ra các mẫu xe thừa hưởng tính khí động học từ động vật, côn trùng như thường thấy trong lịch sử công nghiệp ô tô thế giới?

giai-ma-bi-an-ve-nhung-to-ong-trong-nha-may-lamborghini

Thực tế lại không hề như vậy. Nhân ngày 20/5 hàng năm được FAO chọn là Ngày Ong mật thế giới, hãng siêu xe Lamborghini cũng hân hoan thông báo kết quả kiểm đếm mới nhất dân số ong trong nhà máy của mình đã lên tới 600 ngàn con.

Trở lại quá khứ vào năm 2016, nhà sản xuất siêu xe Ý đã khởi động một dự án giám sát sinh học với việc xây dựng 8 nhà nuôi ong trong công viên Lamborghini ở nhà máy Sant 'Agata Bolognese. Đến nay, số lượng nhà nuôi ong đã tăng lên 12 và nó có nhiệm vụ quan trọng trong việc hiểu môi trường xung quanh nhà máy ảnh hưởng như thế nào đến môi trường sống của con người cũng như côn trùng.

Và loài ong, với hành vi thụ phấn một cách ngẫu nhiên trong quá trình đi lấy mật sẽ cho kết quả khá chính xác về chất lượng môi trường. Vào những thời điểm nhất định, các nhà côn trùng học được nhà máy Lamborghini kết hợp cùng sẽ kiểm tra chất lượng của mật và sáp để đánh giá chất lượng môi trường.

Hiện nay xu hướng xanh trong ngành công nghiệp ô tô gần như là tiêu chí hướng đến của nhiều hãng xe tên tuổi. Không chỉ trồng thêm nhiều cây xanh, mở rộng không gian tĩnh, mà một số nhà máy như Ford còn tăng cường tái xử dụng nước thải hay sản xuất phụ kiện ô tô từ vật liệu tái chế. Còn nuôi ong để đánh giá chất lượng môi trường nhà máy như Lamborghini thì mới nhất đã có hãng Bentley học hỏi và khởi động một dự án tương tự vào năm ngoái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.