Khác với nhiều giải bình chọn trong thời gian trước, đây là sự kiện có tính quy mô toàn quốc tạo nên sự ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mê xe, với con số lên hàng triệu thành viên trên đa nền tảng từ mạng xã hội cho đến diễn đàn, không bó buộc trong khuôn khổ hội nhóm riêng lẻ.
Theo thống kê từ ban tổ chức, dựa trên đa nền tảng hiện có khoảng gần 5 triệu thành viên thuộc diễn đàn, hội nhóm từ 18 đến 54 tuổi, độ tuổi 24 – 54 khoảng 60% đa phần đều đã sở hữu ô tô, có tỷ lệ khá lớn so với 4 triệu xe hơi đang lưu hành tại Việt Nam.
Với sự tăng trưởng liên tục mỗi năm, hơn 30 thương hiệu lớn nhỏ tại Việt Nam, sự hỗ trợ chính phủ qua từng thời kì cho thấy ô tô dần trở thành một phương tiện giao thông đúng nghĩa không đơn thuần là món tài sản lớn như trước. Mặc dù năm 2020 là biến động lớn tác động mạnh đến kinh tế nhưng sản lượng xe bán ra chỉ giảm 8% so với 2019, trong đó xe lắp ráp chiếm hơn 60% tổng số nhờ những điểm sáng trong việc hỗ trợ người mua thông qua các chương trình khuyến mãi, điều chỉnh giá bán hay cập nhật dòng sản phẩm bắt kịp thị trường quốc tế.
Với các lý do trên, 2 diễn dàn Otofun và Otosaigon đã tổ chức chương trình bình chọn Xe của năm 2021 với mục đích thể hiện tiếng nói, ý chí và mong muốn của số đông người dùng với các sản phẩm hiện có là tiền đề cho các hãng xe nghiên cứu thị trường trong những năm tiếp theo.
Kết quả của giải Xe của năm 2021 được kỳ vọng trở thành điểm tham chiếu, thúc đẩy các hãng xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm hơn, phù hợp với thị hiếu người Việt, đồng thời cũng là cầu nối giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người dùng về giá trị sử dụng của một chiếc ô tô.
Giải Xe của năm 2021 được chia làm 2 giai đoạn gồm từ ngày 09/03 đến 23/03, người tham gia sẽ bình chọn xe ô tô được yêu thích nhất trong từng phân khúc (với tổng cộng 17 phân khúc), giai đoạn 2 từ ngày 25/03 đến 28/03 sẽ lựa chọn xe vào danh sách bình chọn Xe của năm. Các xe trong danh sách này phải thỏa mãn hai điều kiện: Nằm trong danh sách 3 xe được yêu thích nhất từng phân khúc, đồng thời được ra mắt chính thức và bán tại Việt Nam trong năm 2020.
Một hội đồng giám khảo được thành lập, gồm các thành viên của 2 diễn đàn cùng những khách mời từ các kênh truyền thông chuyên ngành ô tô trong nước. Mỗi thành viên trong hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn trong danh sách chung kết 03 mẫu xe mình đánh giá cao nhất. Chiếc xe có tổng điểm cao nhất sẽ được vinh danh là Xe của năm 2021. Lễ công bố và trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 31/03/2021.
Toyota tiếp tục là thương hiệu bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam vì trong 6 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam đã tiêu thụ tổng cộng 26.637 chiếc xe Toyota, chiếm 18% thị phần và giảm 38.1% so với năm ngoái (43.085 xe).
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Harley-Davidson phiên bản kỷ niệm 120 năm - "120th Anniversary 2023" được ra mắt toàn cầu vào tháng 1/2023 và bộ sưu tập này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu tháng 7 năm nay.
Trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng cho biết 10 năm nữa mới cho các hãng xe khác sạc chung trạm sạc của VinFast.
Ông Koji Sugita vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam kể từ ngày 01 tháng 04 năm 2023.