Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 10/03/2021 08:30 AM
Hai diễn đàn ô tô thuộc 2 miền nam bắc chính thức được mở cổng bình chọn xe của năm vào ngày 09/03/2021. Đây là cuộc bình chọn mẫu xe được yêu thích có quy toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam.

Khác với nhiều giải bình chọn trong thời gian trước, đây là sự kiện có tính quy mô toàn quốc tạo nên sự ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mê xe, với con số lên hàng triệu thành viên trên đa nền tảng từ mạng xã hội cho đến diễn đàn, không bó buộc trong khuôn khổ hội nhóm riêng lẻ.

Theo thống kê từ ban tổ chức, dựa trên đa nền tảng hiện có khoảng gần 5 triệu thành viên thuộc diễn đàn, hội nhóm từ 18 đến 54 tuổi, độ tuổi 24 – 54 khoảng 60% đa phần đều đã sở hữu ô tô, có tỷ lệ khá lớn so với 4 triệu xe hơi đang lưu hành tại Việt Nam.

giai-binh-chon-xe-cua-nam-2021-chinh-thuc-khoi-dong

Với sự tăng trưởng liên tục mỗi năm, hơn 30 thương hiệu lớn nhỏ tại Việt Nam, sự hỗ trợ chính phủ qua từng thời kì cho thấy ô tô dần trở thành một phương tiện giao thông đúng nghĩa không đơn thuần là món tài sản lớn như trước. Mặc dù năm 2020 là biến động lớn tác động mạnh đến kinh tế nhưng sản lượng xe bán ra chỉ giảm 8% so với 2019, trong đó xe lắp ráp chiếm hơn 60% tổng số nhờ những điểm sáng trong việc hỗ trợ người mua thông qua các chương trình khuyến mãi, điều chỉnh giá bán hay cập nhật dòng sản phẩm bắt kịp thị trường quốc tế.

Với các lý do trên, 2 diễn dàn Otofun và Otosaigon đã tổ chức chương trình bình chọn Xe của năm 2021 với mục đích thể hiện tiếng nói, ý chí và mong muốn của số đông người dùng với các sản phẩm hiện có là tiền đề cho các hãng xe nghiên cứu thị trường trong những năm tiếp theo.

giai-binh-chon-xe-cua-nam-2021-chinh-thuc-khoi-dong

Kết quả của giải Xe của năm 2021 được kỳ vọng trở thành điểm tham chiếu, thúc đẩy các hãng xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm hơn, phù hợp với thị hiếu người Việt, đồng thời cũng là cầu nối giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người dùng về giá trị sử dụng của một chiếc ô tô.

Giải Xe của năm 2021 được chia làm 2 giai đoạn gồm từ ngày 09/03 đến 23/03, người tham gia sẽ bình chọn xe ô tô được yêu thích nhất trong từng phân khúc (với tổng cộng 17 phân khúc), giai đoạn 2 từ ngày 25/03 đến 28/03 sẽ lựa chọn xe vào danh sách bình chọn Xe của năm. Các xe trong danh sách này phải thỏa mãn hai điều kiện: Nằm trong danh sách 3 xe được yêu thích nhất từng phân khúc, đồng thời được ra mắt chính thức và bán tại Việt Nam trong năm 2020.

giai-binh-chon-xe-cua-nam-2021-chinh-thuc-khoi-dong

Một hội đồng giám khảo được thành lập, gồm các thành viên của 2 diễn đàn cùng những khách mời từ các kênh truyền thông chuyên ngành ô tô trong nước. Mỗi thành viên trong hội đồng giám khảo sẽ lựa chọn trong danh sách chung kết 03 mẫu xe mình đánh giá cao nhất. Chiếc xe có tổng điểm cao nhất sẽ được vinh danh là Xe của năm 2021. Lễ công bố và trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 31/03/2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.