Mặc dù dành cho dân thích phượt, xê dịch, cắm trại nhưng chỉ có 450 chiếc Everest BaseCamp 2021 được bán ra chia đều cho 2 cấu hình động cơ 3.2L và 2.0L Bi-Turbo cùng cấu hình dẫn động 4x4 có mức giá bán lần lượt 64.990 Aud (khoảng 1,088 tỷ đồng) và 66.490 Aud (khoảng 1,11 tỷ đồng),
Thực tế, Ford Everest BaseCamp chỉ là phiên bản lắp thêm các phụ kiện hỗ trợ cho việc cắm trại. Cụ thế xe được gắn tem “BaseCamp” ở phần dưới của trước, lưới tản nhiệt, các chi tiết mạ chrome được chuyển sang sơn đen nhám, cản trước lắp led bar trợ sáng, giá nóc, mái hiên hỗ trợ tải đồ. Ngoài ra xe còn gắn theo ống thở hỗ trợ lội nước tốt hơn. Phiên bản 3.2L còn hỗ trợ móc kéo lên đến 3 tấn và 3.1 tấn với động cơ 2.0L Bi-Turbo.
Cũng tại Úc, Everest BaseCamp đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn và hỗ trợ lái như: phanh khẩn cấp tự động có khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo người lái, kiểm soát hành trình, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe (phía sau), tính năng nhận dạng biển báo đường bộ các trang bị an toàn khác.
Hầu hết người dùng bán tải, suv thường có xu hướng trang bị thêm các phụ kiện off-road vốn có mức giá khá cao chưa kể độ hoàn thiện chính xác, vì thế phiên bản độ sẵn từ hãng sẽ là lựa chọn cho những ai mới vào nghề nhất là tại Úc nơi còn rất nhiều vùng hoang dã thích hợp cho cắm trại, gần gũi với thiên nhiên.
Tại thị trường Việt Nam, xu hướng độ xe off-road bắt đầu phổ biến từ dòng Ford Ranger với nhiều bản độ tiền tỷ, dần dần các xe Everest cũng có nhiều đồ chơi hơn do cùng khung gầm. Đã từng có rất nhiều bản độ Everest với nhiều xu hướng khác nhau từ off-road hạng nặng cho đến cắm trại nhẹ nhàng.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Riêng Mitsubishi Pajero Sport nhờ các ưu đãi mạnh mà có sự tăng trưởng đáng kể.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Chiếc SUV 7 chỗ Ford Everest 2023 phiên bản Wildtrak tung ra thị trường Việt Nam với giá bán gần 1,5 tỉ đồng. Phiên bản Wildtrak có kiểu dáng tổng thể không khác biệt nhiều với các phiên bản khác.
Phân khúc SUV không có sự biến động, tuy nhiên dù có khá nhiều ưu đãi nhưng hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm bởi ảnh hưởng kinh tế. Đáng chú ý Ford Ranger vẫn đứng đầu và Isuzu Mu-X là mẫu xe hiếm hoi có doanh số tăng nhưng không đáng kể.
Trong tháng 3, phân khúc SUV vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng mạnh riêng mẫu Ford Everest vẫn giữ được sức bán tốt và có doanh số cao hơn đáng kể so với tháng trước và các đối thủ gộp lại.