Flyship được một công ty tại Đức sáng chế và thử nghiệm với mục đích phát triển một loại phương tiện hoàn toàn mới hoạt động dưới cả hình thức máy bay, tàu thủy và thủy phi cơ. Mô hình này được ứng dụng cho hoạt động vận tải đường thủy tốc độ cao để chờ hàng hóa, chở người, sử dụng cho lực lượng quân sự giám sát đường biển và chống lại các hoạt động của cướp biển.
Theo các chuyên gia của Flyship, chi phí để sở hữu một phương tiện lai (Hybrid) như Flyship rẻ và cơ động hơn so với hầu hết các phương tiện vận chuyển hàng không hay hàng hải hiện nay. So với máy bay Airbus A318 có giá trị tương đương khoảng 71 triệu đô mỗi chiếc, chi phí sở hữu Flyship chỉ ở mức 37 triệu đô. Bên cạnh đó, để vận hành Flyship chỉ cần ba thành viên phi hành đoàn cũng như chỉ mất khoảng 270 lít nhiên liệu cho chi phí vận hành mỗi giờ,thấp hơn rất nhiều so với con số tiêu thụ lên đến 3.300 lít mỗi giờ của các tàu bay.
Sử dụng cho công việc vận chuyển tốc độ cao vượt biển, Flyship có sức chở 100 hàng khách với tốc độ lên đến 250 Km/h, tốc độ này lớn hơn khá nhiều so với con số 74 Km/h của các tàu container loại lớn. Theo thiết kế, Flyship có không gian cabin rộng 140m2, chiều dài tổng thể 37m và khoảng sải cánh lớn 40m.