Độ xe, - 04/04/2022 09:00 AM
Việc những chiếc Ferrari cổ điển được điều chỉnh bởi những thợ sửa xe nổi tiếng như chiếc Ferrari 348 TS qua tay hãng độ Koenig này không phải điều thường xuyên có thể bắt gặp.

Ngay cả hãng xe danh tiếng Ferrari cũng đã từng chế tạo những chiếc xe tồi. Vào những năm 1970, các mẫu xe như Ferrari Dino và Ferrari 348 chắc chắn không phải những thiết kế đáng tự hào nhất của nhà chế tác siêu xe Ý.

Đây vốn dĩ không phải một chiếc xe quá tệ, nhưng nó đã bị lu mờ bởi một trong những số chiếc xe thể thao JDM tốt nhất mọi thời đại bao gồm Honda NSX và thế hệ kế nhiệm là Ferrari F355 là một kiệt tác tuyệt đối.

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

Điều này đã khiến Ferrari 348 giữ một cấu hình thấp và giá chào bán thậm chí còn thấp hơn. Phiên bản TS tăng áp kép năm 1990 này nằm trong khối đấu giá Collecting Cars và chiếc Ferrari được điều chỉnh bởi Koenig cấp tiến này đã kết thúc cuộc đấu giá với 86.043 USD.

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

Được thành lập bởi Willy Koenig vào năm 1977, hãng độ Koenig đã từng một thời cực kỳ nổi tiếng giống như Mansory hiện nay, do "chuyên trị" độ "hết bài" các dòng siêu xe châu Âu đắt tiền. Hãng độ này cũng nổi tiếng với việc sửa đổi cho những chiếc Ferrari trở nên mát và nhanh hơn. Chiếc Ferrari 348 TS do Koenig điều chỉnh này đã nhận được gói độ đầy đủ với không chỉ sở hữu bộ body kit cổ điển đẹp mắt nhất mà còn được trang bị động cơ tăng áp kép. 

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

Theo hãng độ, đây là một trong hai chiếc F48 cầm lái bên phải duy nhất và đã được chỉnh sửa ở Đức trước khi được đưa về Anh vào năm 1994. Chủ sở hữu tư nhân đầu tiên của mẫu xe không ai khác chính là Phó chủ tịch CLB Newcastle United khi đó, Douglas Hall. Những chiếc xe F48 này được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 40 nguyên bản, sau đó độ thêm bộ kit thân rộng và động cơ tăng áp kép. 

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

Ngoại thất của chiếc Ferrari đặc biệt này có bánh xe OZ Racing cực rộng so le và một gói body kit rộng, chỉ để lại cửa và mui xe giữ nguyên theo bản gốc. Dưới mui xe là hệ động cơ V8 3,4 lít hút khí tự nhiên đã được điều chỉnh tăng áp, nâng công suất sản sinh được từ khoảng 320 mã lực lên tới 520 mã lực.

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

Các sửa đổi khác bao gồm bộ làm mát liên động lớn hơn, bộ ECU mới và hệ thống treo được cải tiến. Điều thú vị là chiếc Ferrari này là một trong những phiên bản đầu tiên sử dụng hệ thống phanh hỗn hợp hybrid với các đĩa composite carbon ở phía trước và các bộ phận bằng thép ở phía sau. Về nội thất, chiếc xe được trang bị bộ ghế được bọc da màu đen ấn tượng.

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

Chiếc xe được lái lần cuối cùng hoàn thành ở quãng đường 40.029 dặm với đồng hồ đo quãng đường hiện đang ghi là 40.666 dặm. Xu hướng của thập niên 90 đang trở lại và giờ đây người hâm mộ có thể sở hữu mẫu xe Power Ranger của thập niên 90 được định giá hời này với giá thấp hơn cả một chiếc Tesla Model S.

ferrari-f355-manh-520-ma-luc-sau-khi-qua-tay-nha-do-koenig

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.