Còn nhớ vào giữa năm 2010, các tín đồ tốc độ tại Việt Nam đã có một phen “đứng ngồi không yên” khi chiếc Ferrari 458 Italia đầu tiên tại Việt Nam có màu đen cập bến cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Liên tiếp sau đó, 9 chiếc 458 Italia khác đã “đổ bộ” vào nước ta trong đó có 4 chiếc màu đỏ, 3 màu vàng và 1 trắng, 1 đen. Điều này chứng tỏ sự ưu ái đặc biệt của giới chơi xe tại Việt Nam cho mẫu siêu xe lừng lẫy này.
Ferrari 458 Italia được trình làng vào tháng 7/2009 với sứ mệnh thay thế người tiền nhiệm F430. Ferrari hãnh diện tuyên bố 458 là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu.
Về thiết kế, nhiều ý kiến cho rằng, 458 Italia có quá nhiều đường cong và mất đi chất “ngựa chiến” của Ferrari. Tuy nhiên, xét về tổng thể, đây là một siêu xe tuyệt đẹp nhưng vẫn có khả năng vận hành mạnh mẽ. Nhìn từ trước, cụm đèn pha công nghệ cao với dải LED kéo dài trên nắp ca-pô cùng các khe hút gió làm cho 458 một nét rất riêng trong làng siêu xe.
Phía đuôi, siêu xe này được thiết kế với những chi tiết hầm hố, nhưng đậm chất kỹ thuật như hệ thống khuếch tán cỡ lớn. Đèn hậu lấy cảm hứng từ phiên bản F430 California. Cụm ống pô 3 chiếc thể thao, gợi ý về một động cơ có sức mạnh phi thường.
Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 lít, V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.
Sức mạnh này được truyền tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa trên 320 Km/h.
Ferrari đưa ra giá bán cơ bản tại Mỹ cho 458 italia là từ 233.000 USD. Tuy nhiên, để đưa siêu xe này có thể lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam thì chủ nhân sẽ pah3i bỏ ra số tiền lên đến gần 750.000 USD, tương đương khoảng 15 tỉ đồng.
Cùng CafeAuto ngắm “ngựa” Ý Ferrari 458 Italia màu vàng nổi bật trên đường phố Việt Nam.
Ảnh: Trung Hiếu
Không chỉ tậu về cặp đôi Porsche độ, Qua Vũ còn gây chú ý khi mua lại chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk từng của đại gia Hà Nội.
Chiếc Ferrari 458 Italia đời 2009 có giá không dưới 9 tỷ đồng vừa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về với ngoại thất màu đen khá hiếm tại Việt Nam.
Dù thuộc đời 2009 nhưng chiếc Ferrari 458 Italia của CEO 9x đang được chào bán với giá trị cao hơn cả chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha.
Sau 11 năm sử dụng, chiếc Ferrari 458 Italia được đại gia Sài Gòn nhập về Việt Nam vẫn còn khá mới khi quãng đường xe chạy chỉ hơn 20.000 km.
Khác với vẻ ngoài hầm hố và táo bạo thì Ferrari 458 Italia trở nên thanh thoát hơn khi được trả về nguyên bản sau thời gian khoác lên bản độ Misha Designs.