Tại Việt Nam, Ferrari vẫn là thương hiệu siêu xe được ưa chuộng hơn cả nhờ giá bán hợp lý, hiệu suất cao cùng cảm giác lái ấn tượng. Ở thời điểm những năm 2010, chiếc Ferrari 458 Italia đầu tiên cập bến đã nhanh chóng thu hút giới chơi xe lúc bấy giờ. Nhưng, sau 12 năm, đến nay mẫu xe này vẫn được các đại gia yêu thích và thèm muốn được sở hữu.
Khác với “đàn em” 488 GTB dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, Ferrari 458 Italia lại sử dụng động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên. Đây chính là thứ khiến cho các đại gia Việt ngày càng săn đón mẫu siêu xe này nhờ âm thanh ấn tượng hơn. Động cơ V8 4.5L này sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Khối động cơ này giúp âm thanh phát ra từ ống xả có phần mạnh mẽ và dữ dằn hơn động cơ tăng áp mới của Ferrari. Đi kèm với động cơ V8 hút khí tự nhiên này là hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag giúp “siêu ngựa” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Chiếc Ferrari 458 Italia này thuộc đời 2011 nhưng odo khá ít khi chỉ hơn 20.000 km. Được biết, xe về Việt Nam từ hồi giữa năm nay từ thị trường Campuchia.
Dù đã trải qua 11 năm sử dụng song “siêu ngựa” này vẫn còn khá mới. Nước sơn màu vàng ở ngoại thất chưa có dấu hiệu “lão hóa”. Một số chi tiết ở ngoại thất mang màu đen tạo điểm nhấn hơn cho xe như logo ngựa chồm, bộ khuếch tán, cánh chia gió cản trước. Mui xe nhiều khả năng được dán decal màu đen nhám.
Về thiết kế, Ferrari 458 mang trên mình ngôn ngữ phong cách do studio Pininfarina tạo ra. Phần đầu xe đơn giản chỉ gồm lưới tản nhiệt kéo dài, bên trên là cụm đèn chiếu sáng có dải LED đặt dọc. Hai bên bổ sung khe hút gió nhằm tăng tính khí động học.
Tương tự, thân xe không có hốc gió như “người anh em” Ferrari 488 và F8, thay vào đó chỉ gồm một bề mặt phẳng. Bộ mâm nguyên bản đã được chủ xe thay thế bằng bộ mâm 5 chấu kép sơn đen kích thước 21 inch, đến từ thương hiệu trứ danh Vossen. Phía sau là cùm phanh màu vàng nổi bật, “tone sur tone” với ngoại thất.
Đuôi xe có phần thể thao hơn “đàn em” 488 GTB nhờ đường nét gân guốc thể thao, với bộ khuếch tán gồm nhiều cánh chia gió đặt đối xứng, ngăn cách bởi hệ thống ống xả gồm ba nòng hướng ra phía sau. Cụm đèn hậu của 458 Italia là dạng đơn vốn áp dụng cho 488 GTB trước khi chuyển sang dạng kép ở F8 Tributo.
Mới đây, một chiếc Ferrari 458 Italia đời 2010 độ Liberty Walk cũng lên sàn xe cũ với giá bán hơn 9 tỷ đồng. Dù vậy, theo những người trong giới kinh doanh siêu xe, Ferrari 458 Italia nguyên bản giữ được độ mới vẫn sẽ có giá ngang ngửa. Số lượng mẫu xe này trên thị trường xe cũ hiện tại gần như không có, đặc biệt là còn “zin”.
Không chỉ tậu về cặp đôi Porsche độ, Qua Vũ còn gây chú ý khi mua lại chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk từng của đại gia Hà Nội.
Chiếc Ferrari 458 Italia đời 2009 có giá không dưới 9 tỷ đồng vừa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về với ngoại thất màu đen khá hiếm tại Việt Nam.
Dù thuộc đời 2009 nhưng chiếc Ferrari 458 Italia của CEO 9x đang được chào bán với giá trị cao hơn cả chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha.
Khác với vẻ ngoài hầm hố và táo bạo thì Ferrari 458 Italia trở nên thanh thoát hơn khi được trả về nguyên bản sau thời gian khoác lên bản độ Misha Designs.
Để phát triển động cơ V8 trục khuỷu phẳng dành cho Corvette Z06, Chevrolet đã mua một động cơ của Ferrari 458 từ sàn giao dịch điện tử eBay.