Khám Phá, - 18/03/2021 05:11 PM
Yamaha mới đây đã đang ký sở hữu bản quyền mẫu xe tay ga điện E01, động thái cho việc ra nhập thị trường xe máy điện ngày càng sôi động.

Mới đây, Hãng xe Yamaha đã đưa hồ sơ đăng ký bản quyền sở hữu tên gọi sản phẩm xe máy điện Yamaha E01 lên Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu. Trong 3 tháng xem duyệt hồ sơ không có ý kiến phản đối, Yamaha sẽ được cấp bản quyền thương hiệu để sử dụng tên gọi E01 cho sản phẩm của hãng kể từ ngày 17.5.2021.

E01-cafeautovn-1

Đồng thời, hãng xe này cũng đã đệ trình các bản vẽ của E01 để giành quyền sở hữu trí tuệ đối với thiết kế của mẫu xe E01. Mẫu xe điện của Yamaha trong tương lại sẽ được lấy kiểu dáng thiết kế của mẫu xe máy điện concept từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo diễn ra năm 2019.

Thông số kỹ thuật của E01 sẽ được Yamaha tiết lộ trong tương lai gần.

 Theo mẫu concept xuất hiện tại triển lãng trước đó, khối động cơ của mẫu xe điện này có thể sản sinh công suất khoảng 15 mã lực( thông tin chưa chính thức) sẽ tương đương với đông cơ xăng dung ticha 125cc. Một vài thông tin nhỏ được Yamaha tiết lộ, mẫu E01 sẽ được trang bị động cơ điện DC kết hợp bộ pin lithium-ion. Từ bản vẽ thiết kế được Yamaha nộp hồ sơ đăng ký quyền sở hữu cùng với mẫu xe concept cho thấy, xe điện Yamaha trong tương lai sẽ được thiết kế theo phong cách xe tay ga scooter, cổng sạc được trang bị phía trước đầu xe đi kèm với cụm đèn led mang âm hưởng của mô tô phân khối lớn R-Series.

E01-cafeautovn-2

Việc Yamaha đăng ký bản quyền mẫu xe E01 đã tạo thêm sức ép cạnh tranh trên thị trường xe máy điện.

Xe máy điện đang là thị trường mới và rất nhiều ông lớn đang cố gắn chiếm thị phần, Yamaha với những động thái trên đã dồn thêm sức ép cạnh tranh cho thị trường mới đặc biệt là với Honda khi hãng này vừa ra mắt mẫu xe Honda PCX e:HEV hồi tháng 12/2020 vừa qua.

E01-cafeautovn-3

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.