Công nghệ, Kỹ thuật xe ô tô, - 04/06/2023 08:00 AM
Ngày nay, các tính năng an toàn được đề cao và có thể là yếu tố quyết định để mua đối với nhiều người tiêu dùng. Cùng CafeAuto điểm qua 5 tính năng an toàn mà bất kỳ chiếc ô tô hiện đại nào cũng không thể thiếu.

Túi khí

Túi khí được bắt buộc sử dụng vào năm 1999 cho tất cả các xe khách, xe bán tải và xe tải. Ngày này, hầu hết các xe ô tô và SUV mới đều cung cấp tối thiểu sáu túi khí. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô đã trang bị quá mức như Toyota Camry có 10 túi khí.

Tập đoàn ô tô phương Đông chỉ ra rằng những chiếc ô tô hiện đại hiện nay được trang bị túi khí rèm từ phía trên cửa sổ để ngăn người lái và hành khách va đầu vào.

Chống bó cứng phanh

Hệ thống phanh chống bó cứng được bắt buộc áp dụng vào năm 2000 cho tất cả các phương tiện chở khách. Các cảm biến được đặt trong mỗi bánh xe đóng vai trò là màn hình báo cáo độ bám đường, tốc độ và các yếu tố hiệu suất khác cho máy tính trên ô tô.

Cảm biến giao tiếp và điều khiển hệ thống phanh trên mỗi bánh xe. Về bản chất, nó giữ cho bánh xe không bị bó cứng và trượt.

Hỗ trợ người lái

Các tính năng hỗ trợ người lái đã phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua. Nhiều chức năng hỗ trợ như phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trực diện, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường giúp người lái vận hành phương tiện an toàn.

Những tính năng an toàn sáng tạo này đã cứu sống vô số người kể từ khi chúng được đưa vào sử dụng. Chúng giúp tránh tai nạn của xe bằng cách ngăn ngừa một số sự cố có thể xảy ra do người lái mất tập trung hoặc phản xạ chậm.

Kiểm soát ổn định điện tử

Kiểm soát ổn định điện tử đã được bắt buộc vào năm 2012 cho tất cả các phương tiện chở khách. Nó hoạt động song song với các cảm biến của hệ thống chống bó cứng phanh để giữ cho xe đi theo bất kỳ hướng nào bạn đang điều khiển. Yuy nhiên, nó cũng sử dụng các cảm biến khác để đo góc lái và chuyển động ngang.

Hệ thống kiểm soát độ ổn định sẽ sử dụng các cảm biến trên ô tô của bạn để khắc phục tình trạng này, bao gồm cả việc đạp phanh vào một bánh xe cụ thể hoặc thậm chí điều chỉnh tốc độ động cơ.

Camera chiếu hậu

Camera chiếu hậu bắt buộc phải có vào năm 2018 đối với tất cả các xe du lịch, xe tải và xe tải mới. Nó nằm ở phía sau xe, những camera này giúp người lái có tầm nhìn gần 360 độ về xe khi sử dụng song song với gương chiếu hậu.

Ngoài ra, hầu hết các màn hình chiếu hậu đều hiển thị các hướng dẫn song song để cho bạn biết vị trí xe của mình liên quan đến vạch đỗ xe, chướng ngại vật và người đi bộ. Các phiên bản nâng cao hơn của màn hình này cũng cung cấp hình ảnh hướng dẫn uốn cong để giúp bạn xác định đường đi của xe khi lùi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.