Khối động cơ Desmosedici Stradale V4 cho công suất tối đa 210 mã lực ở vòng tua 13.000 vòng/phút, và mô – men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua 12.250 vòng/phút. Động cơ này thay thế hoàn toàn cho loại L – Twin truyền thống.
Ông Claudio Domenicali – Giám đốc điều hành Ducati.
Ông Claudio Domenicali – Giám đốc điều hành Ducati nói: “Đây là bước khởi đầu cho một chương mới của chúng tôi. Trong tháng 11 năm nay tại triển lãm EICMA (Italy), Ducati sẽ giới thiệu chiếc Panigale mang động cơ V4 hoàn toàn mới này”.
Động cơ V4 90° dung tích 1.103 cc, tỷ số nén 14: 1 và nặng 64 kg, nặng hơn 2.2 kg so với động cơ Superquadro V-Twin hiện tại mà Ducati đang sử dụng. Động cơ sử dụng bốn van (xuppap) mỗi xy - lanh, mỗi van điều phối hỗn hợp nhiên liệu từng động cơ bằng hệ thống Desmodromic của Ducati. Gắn với động cơ là hộp số côn tay sáu cấp độ với công nghệ sang số nhanh, bộ ly hợp ướt được kiểm soát bằng thủy lực, với 11 lá côn và cơ chế tự chuyển cho cảm giác ly hợp nhẹ hơn.
Động cơ mới Desmosedici Stradale V4 (bên phải) của Ducati không thay đổi nhiều so với động cơ L - Twin truyền thống (bên trái).
Động cơ mới này được cho là có thể đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h. Tuy nhiên Ducati vẫn chưa chính thức tiết lộ cụ thể.
Multistrada V4 2020 là mẫu môtô đầu tiên trên thế giới được trang bị radar trước/sau. Hệ thống này bao gồm các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo điểm mù.