Thị Trường, - 08/10/2020 04:16 PM
Multistrada V4 2020 là mẫu môtô đầu tiên trên thế giới được trang bị radar trước/sau. Hệ thống này bao gồm các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo điểm mù.

MultisV4-cafeautovn-1

Thế hệ thứ 4 của mẫu xe đa dụng Ducati Multistrada đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy của Ducati ở Borgo Panigale, Italy. Xe dự kiến ra mắt công chúng vào ngày 4/11 tới.

MultisV4-cafeautovn-2

Ngoài việc sử dụng động cơ Desmosedici Stradale V-4 tương tự như Panigale V4 hay Streetfighter V4, Multistrada V4 2020 sẽ là chiếc môtô đầu tiên trên thế giới có radar trước/sau.

MultisV4-cafeautovn-3

Hệ thống radar được Ducati hợp tác phát triển cùng với Khoa Điện tử, Thông tin và Kỹ thuật Sinh học của Đại học Politecnico di Milano. Đây là một phần trong Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ARAS) của Ducati, nhằm tăng cường sự an toàn cho người dùng.Hệ thống này có các radar phía trước và sau, mỗi radar có khối lượng 190 gram, kích thước 70 x 60 x 20 mm, tương đương một bao thuốc lá.

MultisV4-cafeautovn-4

Radar phía trước được liên kết với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của Multistrada V4, kiểm soát phanh và gia tốc để tự động điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước. Người lái có thể cài đặt 4 cự ly khác nhau, hệ thống này hoạt động trong khoảng vận tốc 30-160 km/h.

MultisV4-cafeautovn-5

Dựa trên các công nghệ đang được sử dụng trên ôtô, hệ thống ACC này đã được sửa đổi để phù hợp với xe hai bánh, đặc biệt là về khả năng tăng và giảm tốc. Các thông số này được giới hạn để đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

MultisV4-cafeautovn-6

Ở phía sau, Ducati Multistrada V4 2020 có radar giám sát điểm mù, đặc biệt là góc quan sát phía sau và bên ngoài gương chiếu hậu. Hệ thống có thể phát hiện phương tiện trong điểm mù và các phương tiện đang tiếp cận từ sau với tốc độ cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.