Công nghệ, Độ xe, Thị trường xe máy, - 07/11/2022 10:47 AM
Phiên bản Ducati Panigale Corse 422 Superb của Arctos Dario Dauru – một nhà nhập khẩu và chế tạo các bộ phận bằng sợi carbon cho mô tô và ô tô ở Thụy Sĩ, không chỉ mang ngoại hình cực ngầu mà hiệu suất vượt trội đáng ngạc nhiên.

Ducati Panigale Corse 422 Superb được độ từ mẫu xe nguyên bản là Ducati 1199 Panigale R 2015, trông hầm hố hơn với lớp sơn đặc biệt của Arctos, là sự pha trộn giữa sợi carbon mờ và bạc.

Để chiếc Panigale Corse 422 Superb trở nên nhẹ hơn so với nguyên bản, Arctos Dario Dauru đã thay đổi các bộ phận trên xe bằng vật liệu đúc sợi Carbon trước khi được tinh chỉnh phần màu sắc theo chủ đề ARCTOC.

Vỏ phuộc trước của xe cũng là bộ carbon từ CeraCarbon, cạc-te ở sau, ốp hút gió và bảo vệ phanh cũng từ sợi carbon, khung phụ carbon được lấy từ 1299 panigale và mâm Carbon của BST.

Chưa hêt, đĩa phanh của chiếc Panigale Corse 422 Superb cũng được làm bằng hỗn hợp carbon-silicon đến từ hãng Sicom, kết hợp cùng heo phanh Brembo CNC.

Ngoài ra, các bộ phận khác cũng được làm bằng vật liệu titanium, như lò xo giảm shock sau, nhẹ hơn 200 gram so với lò xo zin trên Ducati 1199 Panigale R, các chi tiết nhỏ nhất như ốc bu-lông cũng bằng titanium và ống xả Akrapovic giúp tổng trọng lượng chiếc xe xuống còn 155 kg.

Hiện vẫn không có thông tin nào về thông số kỹ thuật của chiếc Ducati Panigale Corse 422 Superb, nhưng cơ bản thì động cơ nguyên bản trên Ducati 1199 Panigale R 2015 đã có công suất lên tới 196 mã lực. Nhưng chắc chắc chiếc xe “độc nhất” trên thế này sẽ mạnh hơn nhiều vì đã được Arctos Dario Dauru nâng cấp ly hợp khô dạng CNC của MotoCorse, lọc gió độ, bướm ga, kim phun, ECU, két tản nhiệt lớn hơn và làm mát bằng dầu…

Cuối cùng, dù không có chia sẻ nào về thông số kỹ thuật và giá bán của phiên bản đặc biệt này, nhưng chắc chắn chiếc Ducati Panigale 442 Corse Superb sẽ có giá không hề “nhẹ”, đơn giản là vì chỉ có duy nhất 1 chiếc được sản xuất trên thế giới. Như vậy, siêu phẩm này chắc chắn còn đắt hơn Superleggera V4 của Doanh nhân/Đại gia Minh Nhựa, vì đây là chiếc xe “độc ​​nhất vô nhị” trên thế giới.

Sau khi siêu phẩm Ducati Supperleggera V4 được công bố chủ nhân là đại gia Minh Nhựa cùng mức giá hơn 6 tỷ đồng vào hồi cuối tháng 3/2022, đã có 2 luồng ý kiến trái chiều đã xuất hiện, cảm xúc thăng hoa với một siêu phẩm hay 6 tỷ chỉ đổi lại một con xe 2 bánh.

Với hầu hết các anh em đam mê mô tô nói riêng, chủ nhân của chiếc Ducati Supperleggera V4 là cái tên không mấy xa lạ khi anh sẵn sàng chi đến cả gần trăm tỷ cho những chiếc xe của mình thì việc chi thêm 6 tỷ cho một cực phẩm như Supperleggera V4 cũng là chuyện dễ hiểu.

Chỉ 500 chiếc Ducati Superleggera V4 được sản xuất và đã bán hết trên thế giới, đội ngũ Ducati Việt Nam rất tự hào khi đã mang được một siêu phẩm với đúng số series 405/500 mà vị khách hàng này yêu cầu về đến Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.