Hôm 1/6, Lexus đã chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu RX thế hệ mới với sự khác biệt lớn khi có sự thay đổi toàn bộ mẫu xe.

Đây là lần thay đổi toàn bộ của Lexus RX sau 7 năm ra mắt thế hệ thứ 4 vào năm 2015. Lexus RX dự kiến sẽ được bán ở Nhật vào mùa thu năm nay sau đó có thể đến các thị trường khác vào năm 2023.

Khác biệt lớn nhất của RX thế hệ thứ 5 đó là giảm trọng lượng xe, chiều cao và trọng tâm cũng thấp hơn khi sử dụng nền tảng cải tiến GA-K của Lexus ES và Toyota Harrier đã sử dụng.

Thân xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.890 x 1.920 x 1.695 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Chiều dài tổng thể giữ nguyên so với thế hệ trước trong khi chiều rộng tăng thêm 25 mm và chiều dài cơ sở hơn 60 mm. Chiều cao đã được hạ thấp 10 mm, giúp xe thấp hơn và rộng hơn.

Hệ thống treo sử dụng hệ thống treo thanh chống MacPherson ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết mới được phát triển ở phía sau. Lexus cho biết, phần phía sau của nền tảng GA-K đã được phát triển mới với công nghệ hàn vít bằng tia laze (LSW) và chất kết dính cấu trúc để tăng độ cứng cho các mối nối.

Lexus RX mới còn được thay thế vật liệu khung cho chiếc xe nhẹ hơn 90kg so với thế hệ trước. Ngoài ra các tấm chắn bùn được sử dụng nhôm để giúp chiếc xe nhẹ hơn. Trọng tâm xe hạ thấp giúp chiếc xe ổn định cho tay lái.

Tính khí động học của xe được nâng cao để tăng hiệu suất làm mát phanh cũng như tối ưu ổn định của xe cánh gió phía sau và hình dạng của cánh gió.

Lexus RX mới có 3 cấu hình động cơ bao gồm: PHEV (plug-in hybrid), hybrid và xăng.

Phiên bản PHEV RX 450h + sẽ là sự kết hợp giữa hệ thống hybrid plug-in 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng. Một bộ pin lithium-ion công suất 18,1kWh được trang bị đi kèm.

RX sẽ có 2 phiên bản có sẵn là phiên bản hiệu suất cao RX 500h F SPORT Performance với hệ thống mới được kết giữa động cơ tăng áp 2.4L và hộp số AT 6 cấp. Pin là loại pin hiđrua niken-kim loại lưỡng cực. Phiên bản này được trang bị tính năng chủ động kiểm soát tiếng ồn với bộ điều khiển điện tử âm thanh động cơ để loại bỏ tiếng ồn đặc biệt của loại động cơ tăng áp 4 xi lanh.

Hệ thống truyền động là 4WD điều khiển điện tử mới nhất có tên DIRECT4 với tỷ lệ phân bổ truyền động giữa bánh trước và bánh sau khi tăng tốc là 60:40, khi vào cua là 70: 30…các tỷ lệ này đảm bảo cho chiếc xe bám đường và tạo độ ổn định ở mức cao.

Phanh trước được nâng cấp lên kẹp phanh 6 pit tông để đảm bảo tương thích với hiệu suất mới của xe cùng với bánh 21 inch được bổ sung.

Với phiên bản hybrid thông thường - RX 350h sẽ là sự kết hợp giữa động cơ hút khí tự nhiên 2.5L 4 xi lanh thẳng hàng tiết kiệm nhiệt cao với pin hyđrua kim loại niken lưỡng cực và một động cơ.

Bên ngoài chiếc xe, phần đầu xe được làm mới theo phong cách “spindle body” với kiểu lưới tản nhiệt được thiết kế liền mạch chứ không còn các khung rõ rệt như trước.

Phần đầu của mui xe được nâng lên và mép sau đuôi xe được hạ xuống. Đèn hậu hình chữ L tương tự như của trên mẫu Lexus NX mới.

Phần nội thất được phát triển dựa trên khái niệm "Tazuna Concept", lấy cảm hứng từ dây cương điều khiển ngựa. Màn hình hiển thị hướng vào người lái để tập trung lái xe mà không rời mắt khỏi làn đường và có thể điều khiển các chức năng thông qua giọng nói.

Màn hình trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng lớn 14 inch với nhiều chức năng được tích hợp. Số lượng công tắc, nút cơ học đã được giảm đáng kể cho cái nhìn gọn gàng và  sạch hơn ở bảng điều khiển trung tâm.

Hàng ghế sau được mở rộng thêm 12mm so với thế hệ trước và lưng ghế được làm mỏng hơn để tăng không gian cho người phía sau. Khoang hành lý dài thêm 50mm và thể tích chứa là 77 lít phù hợp với 4 chiếc vali hoặc 2 vali + 4 túi golf.

Gói hỗ trợ lái Lexus Plus được bổ sung giống như mẫu xe điện Lexus RZ mới nhất. Nhìn chung, một loạt các tính năng an toàn tiên tiến nhất trên các mẫu xe hơi hiện đại sẽ có trên Lexus RZ thế hệ mới này. Ngoài ra còn bổ sung thêm các chức năng mới như:  Advanced Drive - hỗ trợ khi tắc đường;  Advanced Park – hỗ trợ đậu xe từ xa; Lexus Teammate…

Chi tiết về giá bán và thông số kỹ thuật của RX mới vẫn chưa được tiết lộ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.