Khám Phá, - 21/02/2019 08:37 PM
Mấy ngày qua, truyền thông liên tục cập nhật thông tin về chiếc xe sẽ đưa đón vị Tổng thống đầy quyền lực của nước Mỹ là Donal Trump trong dịp gặp gỡ quan trọng giữa 2 nước Mỹ-Hàn sắp tới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng ông Trump còn có cả một bộ sưu tập hoành tráng ít ai có.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

1. Cadillac One The Beast 2.0

Có thể nói, bộ đôi Cadillac One với cái tên The Beast 2.0, cặp đôi luôn song hành cùng các ông chủ Nhà Trắng trong các chuyến đi. Đây là thế hệ cải tiến đáng kể thứ hai của dòng xe Cadillac One. Mẫu xe này không chỉ mang thân hình đồ sộ như một con quái thú thực thụ, mà còn sở hữu đầy đủ các công nghệ an toàn tối tân nhất thế giới hiện nay. Đơn giá mỗi chiếc The Beast 2.0 khoảng hơn 1,5 triệu USD, đưa nó trở thành chiếc xe đắt nhất từng được chế tạo cho tổng thống Mỹ.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

Lớp vỏ xe dày ít nhất 20 cm được làm từ thép, nhôm và gốm sứ. Cửa sổ và cửa ra vào dày 13 cm và nặng như cửa máy bay Boeing 757. Người lạ sẽ không thể chạm vào tay nắm cửa bởi vỏ xe có chức năng phóng điện. Đặc biệt, lá chắn này còn chống được các cuộc tấn công sinh học và hóa học, trang bị hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Đặc biệt nếu bị truy đuối, xe còn có thể phóng hơi cay hoặc khói mù.

2. Rolls-Royce Phantom

Giá trị của Rolls-Royce Phantom 2015 khoảng 500.000 USD, tuy nhiên, khi hãng trang bị thêm các tùy chọn cá nhân theo phong cách riêng của tỷ phú Donald Trump, gá trị chiếc xe tăng lên gấp đôi. Đặc biệt là các chi tiết vàng “thật” xuất hiện nhiều nơi cả ngoại và nội thất xe.

Mẫu xe này tuy ngốn tới 3,77 lít xăng/17,7 km nhưng bù lại có nội thất sang trọng bậc nhất và động cơ V12 mạnh mẽ sản sinh công suất 453 mã lực.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

3. Mercedes Benz S600

Ở một số nước trên thế giới, Mercedes Benz S600 Guard được lựa chọn là xe cho nguyên thủ quốc gia với gói nâng cấp chống đạn, có hệ thống khí oxy riêng trong trường hợp bị tấn công khí gas. Nhiều nguồn tin cho rằng tỷ phú Donald Trump cũng sở hữu một chiếc Limousine chống đạn Mercedes Benz S600 Guard, dù ông không thường xuyên xuất hiện trên chiếc xe này.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

4. Mercedes-Maybach S600

Ngoại hình của Mercedes-Maybach S600 không có nhiều khác biệt so với chiếc Mercedes-Benz S600. Những thay đổi có thể thấy được là lưới tản nhiệt trước có thêm các thanh dọc, cửa sổ hình tam giác ở phía sau dời về cột chữ C, và viền cửa kính 2 bên mạ chrome tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc xe. Cửa sổ trời panoramic là trang bị tiêu chuẩn.

Maybach S600 là chiếc sedan hạng sang cao cấp nhất của hãng xe Đức. Với giá khởi điểm 200.000 USD, Maybach S600 vẫn chưa là gì so với một chiếc Maybach 62S cũ (500.000 USD).

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

5. Cadillac Escalade 2016

Escalade là một trong số ít xe Mỹ mà ông Trump. Dù không có lợi thế về tốc độ cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng Cadillac Escalade mang đến nội thất sang trọng, rộng rãi và kín đáo với ghế bọc da, khảm gỗ, bảng điều khiển kỹ thuật số thiết kế bắt mắt với màu sắc tương phản dễ quan sát, tiện bàn công việc cho tân Tổng thống Mỹ.

Thiết kế mang tính nhận diện cao với hình khối vuông vức, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha kéo dài từ nắp ca-pô xuống gần cản trước. Cụm đèn hậu cũng được thiết kế kéo dài dọc theo hai bên thân sau xe.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

6. Cadillac Allante 1993

Cadillac rất phổ biến trong giới nhà giàu ở Mỹ và Trump là một trong số đó. Theo ông Trump, chiếc Allante được Cadillac tặng cho ông như một món quà và nó được sơn màu vàng yêu thích của tỷ phú.

Đây là mẫu xe hiếm đặc trưng của dòng xe Mỹ với thân xe được làm thủ công tại Italy. Cadillac đã ngừng sản xuất mẫu mui trần sang trọng này từ năm 1993. Một chiếc như thế này có thể bán được 25.300 USD tại Mỹ nếu vẫn sử dụng tốt.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

7. Tesla Roadster

Ông Trump được cho là sở hữu một chiếc Tesla Roadster đời đầu, không rõ model năm bao nhiêu, chỉ biết được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2008 tới 2011. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 201 km/h.

Chiếc xe này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người nhưng ông Trump xem đó như một món sưu tập thay vì lái nó thường xuyên.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

8. Motor Chopper mạ vàng 24 Karat

Chiếc ChopperOrange County với các bộ phận được làm từ vàng thật mang phong cách rất Donald Trump. Được thiết kế bởi Paul Teutal Sr, một trong những người đồng sáng lập thương hiệu xe máy Orange County Choppers.

Chiếc xe đậm chất Chopper tự do của người Mỹ, nhưng tùy chỉnh khoe sự giàu có bằng vàng 24 Karat xuất hiện ở nhiều chi tiết từ bộ khung, tay lái, mâm bánh, họa tiết trên bình xăng...và đặc biệt là huy hiệu tên Trumph trên ốp động cơ.

doc-dao-bo-suu-tap-se-khung-cua-tong-thong-trump

Ngoài các mẫu xe trên, bộ sưu tập của vị Tổng thống này còn có Rolls-Royce Silver Cloud 1956, Mercedes-Benz SLR McLaren 2003, Lamborghini Diablo VT và một chiếc Chevrolet Camaro Indianapolis 500 Pace Car 2011…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.