Công nghệ, Độ xe, Thị trường xe máy, - 14/04/2022 08:00 AM
Sau khi đại gia Minh Nhựa tậu Ducati Superleggera V4, nhiều anh em đã có ý tưởng rằng liệu có thể ‘đầu tư thêm’ để biến một chiếc Panigale V4s thành Superleggera V4? Dưới đây sẽ là lời giải đáp cho anh em

Trên lý thuyết, việc biến một chiếc Panigale V4s thành Superleggera V4 là có thể thực hiện được. Nhưng một cách thực tế và có xét thêm yếu tố trải nghiệm thì việc này là điều không thể.

Panigale V4s.cafeauto

Đầu tiên là phần ‘Lý thuyết’, để biến một chiếc Ducati Panigale V4s thành Ducati Superleggera V4 sẽ cần một số thứ sau:

  • Ducati Panigale V4s: Khoảng 1 tỷ

Một số các đồ chơi lên cho xe:

  • Pô Akrapovic Tian Fullsystem: 135 - 140 triệu đồng.
  • Mâm xe từ mâm nguyên bản lên mâm Marches SBK Carbon: Thêm khoảng từ 35 - 45 triệu đồng.
  • Bộ nồi khô: Khoảng 70 triệu đồng
  • Các trang bị như Phuộc, giảm sóc sau, hệ thống phanh đổi từ đồ ‘zin’ lên đồ SBK của Superleggera V4: Khoảng 300 - 350 triệu đồng
  • Các chi tiết ốp Carbon, Cánh gió, Nắp bình xăng, Hệ thống gác chân, Kính chắn gió, Bảo vệ tay lái, Yên xe: Tổng thêm khoảng 200 triệu đồng.

Ducati.cafeauto

Ducati.cafeauto

Tổng thể, để một chiếc Panigale V4s ‘thay da đổi thịt’ thành một chiếc Superleggera V4 ‘trên lý thuyết’ anh em sẽ mất khoảng gần 3 tỷ đồng. Chỉ bằng một nửa so với giá của Superleggera V4.

Superleggera V4.cafeauto

Tất nhiên, lý thuyết thì vẫn chỉ là lý thuyết, đây sẽ là những lý do thực tế khiến anh em không thể biến một chiếc Panigale thành Superleggera.

Đầu tiên là hệ thống công nghệ, Ducati đã phát triển cho Superleggera V4 một hệ thống công nghệ khá đặc thù được tinh chỉnh từ xe SBK, bên cạnh đó là các nâng cấp EVO 2 gần như không thể tái hiện trên Panigale V4.

Tiếp đến là phần động cơ, cũng như cồng nghệ, động cơ của ‘phiên bản 6 tỷ’ đã được thay đổi rất nhiều và không đơn thuần là một khối động cơ 998 cc, các thành phần quan trong như Ecu, Map, độ tương thích giữa động cơ, hệ thống khung gầm và các trang bị khác là những thứ không thể ‘sao chép’ để đặt lên mẫu xe khác.

DucatiSuperleggera.cafeauto

Ngoài ra, xét đến những giá trị ‘khó đo bằng tiền’ thì Ducati Superleggera V4 là phiên bản giới hạn chỉ có 500 chiếc duy nhất, sẽ khó để chấp nhận rằng sẽ có một chiếc ‘Rep 1:1’ thứ 501. Tiếp đến sẽ là những trải nghiệm khác biệt mà chiếc xe mang lại và những trải nghiệm đó sẽ không thể tái hiện trên một chiếc xe khác.

DucatiSuperleggera.cafeauto

Ducati.cafeauto

ducati.cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.