Khám Phá, - 14/01/2014 04:11 PM
Hãng xe từ xứ sở mặt trời mọc vừa gây bất ngờ khi trình làng mẫu Toyota FT-1 Concept với thiết kế ấn tượng tại triển lãm Detroit 2014 vừa khai mạc hôm qua

FT-1 là một chiếc xe cho thấy ý tưởng thiết kế tương lai của Toyota sẽ áp dụng vào các mẫu xe của mình bởi nhóm Nghiên cứu và Thiết kế Calty. Cái tên Toyota FT-1 Concept có ý nghĩa khá đặc biệt. FT-1 là viết tắt của từ "Future Toyota" và số "1" có nghĩa là đầu tiên và dẫn đầu xu hướng mới.

Theo các nhà thiết kế của Toyota, FT-1 Concept là hiện thân của một chiếc coupe mang đậm dấu ấn thiết kế của Toyota được xây dựng đế tiếp nối danh tiếng của những mẫu xe “vang bóng một thời” như 2000GT, Celica, Supra, MR2 và gần đây nhất là GT 86.

Ngoài ra, Toyota cũng tiết lộ FT-1 hiện chỉ là một mẫu concept chưa có động cơ hoàn chỉnh. Động cơ của FT-1 Concept là loại đặt trước nhưng lại hơi lệch về phía sau bánh trước. Chính vì vậy, buồng lái sẽ bị đẩy về phía sau nhằm đạt được sự phân bổ trọng lượng hợp lý.

Toyota mô tả nội thất FT-1 như là một "địa điểm kinh doanh", một buồng lái nhỏ gọn với một vô lăng lấy cảm hứng từ xe đua F1. Một màn hình hiển thị đa thông tin hiện đại với những nút bấm giống như trên buồng lái của một chiếc máy bay.

Thêm hình ảnh và Video về thiết kế của mẫu Toyota FT-1 tại Detroit Motor Show 2014:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.