Văn hóa xe, - 25/02/2021 09:01 AM
Khi một dàn siêu xe gồm những chiếc Ferrari, Lamborghini, Porsche,... ra đường luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, trong đó có cả cảnh sát.

Theo tờ South China Morning Post - SCMP, cảnh sát Hong Kong đã tiến hành bắt giữ một nhóm gồm 45 siêu xe Ferrari, Lamborghini, Porsche,… với cáo buộc đua xe trái phép trên đường phố vào rạng sáng ngày 21/2.

dan-sieu-xe-bi-canh-sat-hong-kong-bat-giu-vi-dua-xe-trai-phep

Những chiếc xe thể thao và siêu xe đã tham gia vào cuộc diễu hành dọc theo một số tuyến đường cao tốc ở Hong Kong để quảng bá cho câu lạc bộ đua xe do chính họ tổ chức vào ban đêm. Tuy nhiên, sự việc đã đi quá xa khi đoàn xe bắt đầu tăng tốc trên cao tốc Island Eastern Corridor và vượt quá tốc độ cho phép.

Nhiều người dân đã cảm thấy thích thú với màn diễu hành nói trên của hàng chục chiếc siêu xe đắt tiền. Tuy vậy, những tiếng gầm rú mà các đoàn đua siêu xe tạo ra vào ban đêm lại khiến nhiều người khác khó chịu.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng đặc nhiệm thuộc Bộ phận thực thi và kiểm soát giao thông - Cảnh sát Đảo Hồng Kông đã thiết lập một "cuộc phục kích” và nhanh chóng chặn đứng đoàn đua xe trái phép này tại đường Wan Chai vào khoảng gần 7 giờ sáng.

dan-sieu-xe-bi-canh-sat-hong-kong-bat-giu-vi-dua-xe-trai-phep

Trong số 45 chiếc siêu xe tham gia đoàn đua trái phép có một số chiếc đã bị cảnh sát kéo đi khỏi hiện trường, trong đó có chiếc Nissan GT-R được cho là đã thay đổi kết cấu và “độ” quá mức cho phép.

Theo thông tin từ South China Morning Post, hầu hết các đường cao tốc ở Hong Kong có giới hạn tốc độ là 80 km/h, còn đường cao tốc cũ hơn như Island Eastern Corridor chỉ có giới hạn tốc độ 70 km/h. Việc các siêu xe chạy với tốc độ gấp 2-3 lần tốc độ cho phép là cực kỳ nguy hiểm.

Theo giới chức Hong Kong, các cuộc đua xe trái phép trên đường phố đã trở nên phổ biến trên đường cao tốc, đặc biệt là sau nửa đêm hoặc vào những giờ cuối tuần hoặc ngày lễ. Tại Hong Kong, lái siêu xe không phạm luật miễn là bạn tuân thủ đúng Luật giao thông địa phương.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.