Văn hóa xe, - 22/09/2021 03:00 PM
Tp Hà Nội bắt đầu cuộc sống mới trong trạng thái áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. Giấy đi đường của người dân sẽ không bị xét hỏi khi các chốt kiểm soát đã được di dời. Ghi nhận trong ngày các dịch vụ được phép hoạt động đã rất đông người tìm đến.

Ngay trong ngày đầu đã chứng kiến lượng người đổ ra đường khá đông. Đặc biệt là nhu cầu đi cắt tóc sau khoảng thời gian dài đối mặt với lệnh giãn cách xã hội chặt chẽ. Anh Vũ Quân ở Quận Hai Bà Trưng cho biết, “Mấy tháng rồi chưa cắt nên tóc tai khá dài và ngứa ngáy khó chịu, tôi chọn cắt tóc vỉa hè vì vào phòng kín tại các salon vẫn ngại không gian kín. Biết là sẽ đông nhưng không ngờ đông đến thế, tôi phải xếp hàng gần 1 tiếng đồng hồ mới đến lượt”.

Thêm một bộ phận không nhỏ số người xuống đường tìm đến các quán ăn có bán đồ ăn sáng, đặc biệt là phở. Đây có lẽ là món ăn được nhiều người nhớ nhất sau mấy tháng trời giãn cách mặc dù hơi bất tiện một chút và chờ lâu hơn bình thường vì chỉ được mua mang về nhà.

Đến tối cùng ngày, một lượng người đông đảo đổ ra đường chơi trung thu là một điều bất ngờ. Anh Nguyễn Nghĩa ở Quận Long Biên cho biết, “Tôi không nghĩ là đông đến thế này, cứ như là một đợt diễu phố sau khi đội tuyển Việt Nam thắng một trận bóng đá quan trọng nào đó. Hình như mọi người ai cũng nghĩ chắc chỉ có mỗi mình ra đường trong thời điểm dịch bệnh này, ý tưởng chung gặp nhau và lượng người ra đường đông quá, tôi đưa con ra đường và quyết định về sớm do quá đông”.

Tâm lý chủ quan được nhận ra khá rõ, nhiều người cho biết khá tự tin với việc đã được tiêm vaccine và đồng thời việc kiểm soát dịch bệnh ở Hà Nội cũng đang được triển khai tốt.

Theo quyết định mới nhất từ TP Hà Nội, thì bắt đầu từ 21/9 thì Hà Nội sẽ không còn chia thành 3 vùng đỏ, cam và xanh để  phòng chống dịch như trước nữa mà thay vào đó là duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa  ngõ vào thành phố. Các khu vực xuất hiện F0 nguy cơ cao sẽ thành “điểm đỏ” thanh vì “vùng đỏ” và các “điểm đỏ” này sẽ thực hiện quy định giãn cách theo chỉ thị 16, phong tỏa, cách ly y tế.

Với 23 chốt kiểm soát cửa ngõ, Hà Nội vẫn sẽ thắt chặt kiểm soát việc người Hà Nội đi các tỉnh và ngược lại.

Song song với việc nới lỏng giãn cách, Hà Nội cũng đang tích cực tiêm vaccine phòng Covid-19 thứ hai cho người dân từ 18 tuổi trở lên vào tháng 10, 11 khi có nguồn cung. Hiện tại đã có  hơn 5,6 triệu người từ 18 tuổi trở lên ở Hà Nội đã được tiêm vaccine mũi một, đạt tỷ lệ 94,2%.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.