Văn hóa xe, - 01/11/2021 02:59 PM
Nhà chứ trách bang New York mới đây đã ký ban hành dự luật mới, gia tăng mức phạt cho hành vi sử dụng ống xả có âm thanh lớn hơn mức cho phép từ 150 USD lên 1.000 USD.

Dự luật mới được ban hành bởi tiểu bang New York được gọi là SLEEP, viết tắt của “Stop Lound and Excessive Exhaust Pollution” (ngăn chặn ô nhiễm quá mức âm thanh ống xả). Theo thống kê về mức phạt hiện hành về  vấn đề ô nhiễm tiếng ồn do âm thanh ống xả gây ra, đây là mức phạt cao nhất hiện tại. Mức phạt này cao gấp đôi so với mức phạt cao thứ hai là 500 USD, tại bang Colorado.

Đây là một biện pháp khó hiểu của New York khi các bang khắp nước Mỹ, đặc biệt là California – bang vốn nổi tiếng là nghiêm ngặt trong vấn đề âm thanh và xả thải, đã giảm mức phạt của việc ô nhiễm tiếng ồn khoảng một năm rưỡi trước. Thậm chí trước khi ban hành hệ thống phạt kiểu bắt buộc người vi phạm phải giải quyết vấn đề với chiếc xe của mình, mức phạt ở bang này cũng chỉ là 200 USD.

New York đang đi theo hướng này một phần vì lo ngại về tiếng ồn tạo ra bởi các cuộc đua xe trái phép trên khắp tiểu bang. Tờ New York Times đã nêu bật văn hóa đua xe kiểu drag trái phép vào tháng 10 năm ngoái, cho rằng xu hướng này đã tăng lên rất nhiều trong đại dịch COVID-19.

Một số biện pháp mạnh hơn cũng được đưa ra để ngăn chặn tình trạng ô nhiễm tiếng ồn này. Tờ Gothamist cho biết rằng một Thượng nghị sĩ bang New York đã đề xuất lắp camera bắn tốc độ có thể bắn cả ngày lẫn đêm ở những nơi hay xảy ra nạn đua xe trái phép. Một nhà lập pháp đưa ra ý kiến sử dụng các thiết bị đo ổn để xác định và theo dấu những chiếc xe của “dân tổ” khi chúng chạy khắp thành phố.

Dự luật cũng bao gồm một điều khoản dành cho các cửa hàng bán những loại phụ tùng đó. Mức phạt cao nhất là rút giấy phép kinh doanh của cửa hàng khi họ bị bắt quả tang khi lắp đặt hệ thống ống xả, tiêu âm có độ lớn quá mức cho phép ba lần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.