Khám Phá, - 12/03/2021 12:34 PM
Chiếc Ferrari California T có màu sơn độc nhất Việt Nam mới đây bất ngờ xuất hiện tại một showroom chuyên kinh doanh xe sang trên đường Trần Phú (TP.HCM) khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ferrari California T từng của đại gia đồng hồ Hà Nội bán về Sài Gòn

Chiếc Ferrari California T này từng có thời gian đầu “làm dâu” tại Hải Phòng, sau đó được bán cho anh em của doanh nhân kinh doanh đồng hồ tại Hà Nội. Ngay sau khi về tay đại gia Hà thành, siêu xe nhanh chóng được “lột xác” với màu sơn mới vô cùng độc đáo. Màu sơn này có tên “tím khói ánh hồng”.

ferraricaliforniat-cafeautovn- ferraricaliforniat-cafeautovn-

Nguyên bản, xe có nước sơn xanh nước biển đồng bộ với chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster của đại gia Hải Phòng, tuy nhiên đã được đổi màu sơn bằng phương pháp sơn thay vì dán decal. Đây là một trong hai chiếc Ferrari California T đang lăn bánh tại Việt Nam. Siêu ngựa này cũng từng tham gia hành trình CarPassion 2019, sau đó một thời gian được bán lại về Hải Phòng.

ferraricaliforniat-cafeautovn-3 ferraricaliforniat-cafeautovn-4

 

Ferrari California T màu sơn độc “chia tay” đại gia Hải Phòng

Xe từng nằm chung garage với chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster màu xanh dương và làm xe hoa rước dâu hồi tháng 1 vừa qua. Ban đầu, chiếc Ferrari California được trang bị bộ mâm màu bạc cùng má phanh sơn vàng, nhưng đã đơn sơn sang màu đen viền bên trong và bên ngoài 5 chấu dạng ngôi sao màu bạc. Nổi bật phía sau là cùm phanh màu đỏ.

ferraricaliforniat-cafeautovn-5 ferraricaliforniat-cafeautovn-6

Các chi tiết khác được chuyển sang màu xám như mui xe, gương chiếu hậu. Đây cũng là chiếc Ferrari duy nhất tại Việt Nam sở hữu màu sơn độc lạ này. Cụm đèn hậu được dán chóa tối màu nhằm tăng vẻ thể thao cho chiếc xe.

ferraricaliforniat-cafeautovn-7 ferraricaliforniat-cafeautovn-8

Ferrari California T với phần mui xếp có thể đóng mở trong 16 giây

Phần đầu xe nổi bật với lướt tản nhiệt cỡ lớn cùng các nan ngang mạ chrome, nằm giữa là logo ‘Ngựa chồm’ quen thuộc, hai bên với hốc hút gió. Nắp capo tích hợp 2 khe hút gió tăng khả năng làm mát động cơ. Cụm đèn chiếu sáng của Ferrari California có chút khác biệt so với nhiều mẫu xe “anh em” khác khi không được sắc sảo bằng.

ferraricaliforniat-cafeautovn-9 ferraricaliforniat-cafeautovn-10

Đuôi xe không quá hầm hố với cụm đèn hậu dạng đơn như các mẫu xe khác của thương hiệu ngựa Ý cùng đời. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn là phần mui xe có thể thu gọn lại cho vào khoang chứa đồ phía sau. Khác với Ferrari 488 hay 458 có phần mui 2 mảnh khá nhỏ gọn, California T lại có phần mui 1 mảnh, phía sau là nắp kính tạo thành kích cỡ khá lớn khi mở mui.

ferraricaliforniat-cafeautovn-11 ferraricaliforniat-cafeautovn-12

ferraricaliforniat-cafeautovn-13 ferraricaliforniat-cafeautovn-14

Là dòng siêu xe mui trần dạng cứng, Ferrari California T chỉ mất khoảng 16 giây để mở mui và có thể đóng/mở mui khi xe di chuyển trên đường với tốc độ dưới 45 km/h. Khoang nội thất với tông màu đen-nâu khá sang trọng nhưng không mất đi nét thể thao của Ferrari, đi kèm với đó là màn hình giải trí.

ferraricaliforniat-cafeautovn-15 ferraricaliforniat-cafeautovn-16

ferraricaliforniat-cafeautovn-17 ferraricaliforniat-cafeautovn-18

 

Ferrari California chỉ có 4 chiếc tại Việt Nam

Thế hệ thứ 2 của Ferrari California có thêm chữ T ở cuối là viết tắt cho từ Turbocharged trong động cơ V8 3.9L trên xe. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 552 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 755 Nm tại 4.750 vòng/phút. Khác với thế hệ thứ 2, California thế hệ đầu chỉ cho sức mạnh 453 mã lực và 485 Nm mô-men xoắn.

ferraricaliforniat-cafeautovn-19 ferraricaliforniat-cafeautovn-20

Hiện chưa rõ giá bán của siêu xe này sau khi bán vào Sài Gòn. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang có 4 chiếc Ferrari California lăn bánh trong đó gồm hai chiếc đời đầu và hai chiếc California T (thế hệ thứ hai).

ferraricaliforniat-cafeautovn-21 ferraricaliforniat-cafeautovn-22

ferraricaliforniat-cafeautovn-23 ferraricaliforniat-cafeautovn-24

Ảnh: Hưng Lê

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.