Mới đây, trên mạng xã hội xuất hình ảnh cùng clip về garage trong căn biệt thự mới của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay Cường Đô-la). Đoạn clip cho thấy garage của vị đại gia phố núi có 2 chiếc gồm McLaren 720S và Ferrari 488 Spider. Tuy nhiên, chiếc 488 Spider đã lên sàn xe cũ và chờ chiếc F8 Tributo về.
Theo tìm hiểu, vợ chồng doanh nhân này còn sở hữu thêm bộ ba Porsche là 911 Carrera S, Cayenne và Panamera.
Thực tế, Cường Đô-la nổi tiếng bởi anh là người đầu tiên khởi xướng phong trào chơi siêu xe ở Việt Nam với chiếc Lamborghini Gallardo.
Bên cạnh đó, có khá nhiều mẫu xe qua tay đại gia này như Lamborghini Huracan LP610-4 độ Mansory, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 488 GTB, McLaren 570S,…
Có thể thấy, mặc dù là dân chơi siêu xe nhưng garage của doanh nhân phố núi lại không có nhiều xe như mọi người vẫn tưởng. Anh thường hay bán xe cũ để tậu xe mới, hoặc xuống tiền trang bị những gói độ độc lạ.
Bên cạnh Cường Đô-la thì cái tên Minh “Nhựa” cũng không ngoại lệ, với loạt siêu phẩm đình đám như Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador SV LP750-4,…
Tuy nhiên, những siêu phẩm này cũng lần lượt “ra đi” và thay vào đó là một số tên tuổi khác như Lamborghini Urus, Mercedes-AMG Edition 1, và độc hơn cả là “thần gió” Pagani Huayra.
Các dân chơi siêu xe đa phần đều mua đi bán lại xe của họ để tậu xe mới, chứ không nhằm mục đích tạo một bộ sưu tập giống như ông chủ tập đoàn Trung Nguyên – Đặng Lê Nguyên Vũ.
Những tay chơi xe có tiếng nhờ các mẫu siêu xe khi về tay họ thường là chiếc “độc lạ” tại Việt Nam, hoặc được trang bị thêm các gói độ hiếm. Mỗi lần như vậy, họ lại bán đi chiếc xe cũ để đưa về garage phiên bản mới nhất.
Để tậu Ferrari 488 Spider đỏ độc nhất Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã chia tay chiếc Audi R8 V10 gắn bó với anh một thời gian.
Trước đó, anh cũng bán chiếc 488 GTB màu trắng cho đại gia Hà Nội để mua lại chiếc 488 GTB khác màu vàng nổi bật hơn chuyển từ Thủ đô vào.
Mới đây nhất, chiếc 488 Spider đã có mặt tại showroom xe cũ nhằm dọn đường cho “siêu phẩm” F8 Tributo cập bến.
Giống với Cường Đô-la, Minh “Nhựa” cũng rao bán hàng hiếm Lamborghini Aventador SV để rước chiếc Urus màu trắng về garage.
Chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam của vị đại gia ngành nhựa hiện thuộc sở hữu của ông chủ Trung Nguyên, được thay thế bằng bộ đôi siêu xe là Aventador SV và McLaren 650S.
Thời điểm hiện tại, số lượng siêu xe mà các dân chơi này sở hữu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với Minh “Nhựa”, có lẽ anh chơi xe theo phương châm “chất lượng hơn số lượng” bởi đa số các chiếc xe anh sở hữu đều là hàng độc lạ tại Việt Nam.
Bên cạnh ông chủ Trung Nguyên, một dân chơi xe khác rất kín tiếng tại Hải Phòng với bộ sưu tập đáng nể như Ferrari California T, Lamborghini Urus, Ferrari F430, Rolls-Royce Silver Cloud I 1957, Ferrari 812 Superfast,…
Ảnh: Sưu tầm FB, CFA
Sau khi kết nạp hai mẫu xe thể thao số sàn vào gara thì giới mê xe lại bất ngờ phát hiện hai chiếc xe của tay chơi khét tiếng Cường Đô la đã ầm thầm đổi chủ.
Chiếc McLaren GT có ưu thế hơn các đối thủ trong tầm giá dưới 20 tỷ khi có cốp siêu rộng dù hiệu suất không quá ấn tượng.
Giá thành xe có thể ở mức nhiều triệu đô. Khả năng xe này về Việt Nam hầu như bằng 0, do là xe phục vụ đường đua.
Dù chưa được xếp vào phân khúc siêu xe nhưng Acura NSX vẫn có hiệu suất gần 600 mã lực, riêng phiên bản Type S chỉ có giới hạn sản xuất chỉ 350 xe, hiện đang được đại lý chào bán với giá hơn 15 tỷ đồng.
Lamborghini tiếp tục nâng cấp phiên bản xe đua của Huracan, lần này là chiếc Huracan GT3 EVO2 sẽ được sử dụng bởi đội đua nhà máy và đội đua tư nhân tại các giải đua xe thuộc lớp GT3 trên khắp thế giới.