Văn hóa xe, - 16/07/2021 02:40 PM
Đại dịch Covid19 đã tồn tại hơn một năm rưỡi và là khoảng thời gian đủ dài để thay đổi mọi thói quen trước kia trong đời sống xã hội và thói quen mua xe cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng này.

Hành vi mua sắm trực tuyến cũng đã tác động mạnh tới các hãng ô tô.

Thống kê của hãng JD Power về hành vi mua sắm của khách hàng đối với ô tô đã chỉ ra rằng, các thương hiệu lớn có lợi thế và khách hàng có xu hướng tìm mua lại các dòng sản phẩm đã quen thuộc, tin tưởng.

Tỷ lệ người trung thành với các hãng xe đã tăng lên sau khoảng thời gian đại dịch hoành hành khi mà thói quen di chuyển, đi lại bị hạn chế bởi các lệnh phong tỏa. Xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng. Ngay cả với ô tô – một món hàng mà thường bạn phải “tay sờ, mắt thấy” trước khi quyết định mua.

Chính vì vậy, khi mua sắm trực tuyến khiến bạn không thể nhận được những đánh giá tốt nhất của bản thân về chiếc ô tô sắp sở hữu thì lựa chọn an toàn đó là tìm đến các thương hiệu đã được trải nghiệm và có tiếng tăm.

Theo JD Power, "Tin tốt đối với các hãng xe hơi là đại dịch đã làm tăng đáng kể lòng trung thành của khách hàng đối với các thương hiệu xe quen thuộc”. Dữ liệu được thu thập bao gồm các loại xe được giao dịch trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2021 tại Mỹ.

Kết quả công bố sau khi thực hiện việc đo lường tỷ lệ người mua lại thương hiệu xe mà họ đang sở hữu cho thấy, thương hiệu xe phổ thông thì Subaru đứng đầu bảng xếp hạng với tỷ lệ 61,8%, đứng sau đó lần lượt là Toyota (61,1%), Honda (59,3%), RAM (56,8%), Ford (53,9%).

Đối với các thương hiệu xe sang, Lexus đứng đầu với 51,6%. Sau đó là Porsche (50,2%), Mercedes-Benz (47%), BMW (45,6%) và Audi (45,5%).

Ô tô cuối cùng cũng giống như hàng hóa đơn thuần khác, ví dụ như khi bạn muốn mua đồ ăn, quần áo hay vật dụng khác thông qua mạng internet, điều đầu tiên nghĩ tới đó là tìm đến các thương hiệu đã được trải nghiệm hay sở hữu trước đó để có được cái nhìn đánh giá dựa vào chính bản thân mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.