Khám Phá, - 14/08/2014 01:18 PM
Hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng các công nghệ nhận diện giọng nói hiện nay đều rất phiền phức và không thực sự tốt. Kể cả những công nghệ được cho là thành công như Apple Siri cũng chỉ đáp ứng được 50% yêu cầu của người dùng. Còn những sản phẩm tương tự thì không hề tốt hơn.

Nguyên nhân là do có quá nhiều giọng vùng miền, nhiều cách sử dụng từ, ngắt câu khác nhau, khiến cho các phần mềm khó có thể hoạt động hiệu quả. Ngoài yếu tố về con người, các yếu tố ngoại cảnh khác như tiếng ồn trong xe khiến cho việc “giao tiếp” giữa bạn và bảng điều khiển trở nên vô vọng.

Nghiên cứu của AAA đã chứng minh rằng việc nhắn tin bằng giọng nói trong xe thậm chí còn gây mất tập trung cho người lái hơn cả việc sử dụng tai nghe điện thoại. Và các phân tích thị trường mới nhất của J.D. Power một lần nữa lại khẳng định luận điểm trên.

J.D. Power cho rằng muốn hạn chế tai nạn, các hãng xe nên ngừng việc trang bị thêm các tính năng mới, mà chỉ nên tập trung vào những tính năng cơ bản nhất. Giám đốc điều hành J.D. Power - Kristin Kolodge phát biểu tại một buổi họp báo rằng: 1/3 khiếu nại liên quan đến hệ thống thông tin giải trí đều liên quan đến công nghệ điều khiển giọng nói này, nhưng các nhà sản xuất lại không thực sự quan tâm. Bà nói thêm: “Trong số họ, chỉ có 1 người duy nhất muốn có thêm nhiều tính năng. Phần lớn đều muốn hệ thống của họ hoạt động hiệu quả”.

Bà Kristin Kolodge tại buổi họp báo

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.