Nguyên nhân là do có quá nhiều giọng vùng miền, nhiều cách sử dụng từ, ngắt câu khác nhau, khiến cho các phần mềm khó có thể hoạt động hiệu quả. Ngoài yếu tố về con người, các yếu tố ngoại cảnh khác như tiếng ồn trong xe khiến cho việc “giao tiếp” giữa bạn và bảng điều khiển trở nên vô vọng.
Nghiên cứu của AAA đã chứng minh rằng việc nhắn tin bằng giọng nói trong xe thậm chí còn gây mất tập trung cho người lái hơn cả việc sử dụng tai nghe điện thoại. Và các phân tích thị trường mới nhất của J.D. Power một lần nữa lại khẳng định luận điểm trên.
J.D. Power cho rằng muốn hạn chế tai nạn, các hãng xe nên ngừng việc trang bị thêm các tính năng mới, mà chỉ nên tập trung vào những tính năng cơ bản nhất. Giám đốc điều hành J.D. Power - Kristin Kolodge phát biểu tại một buổi họp báo rằng: 1/3 khiếu nại liên quan đến hệ thống thông tin giải trí đều liên quan đến công nghệ điều khiển giọng nói này, nhưng các nhà sản xuất lại không thực sự quan tâm. Bà nói thêm: “Trong số họ, chỉ có 1 người duy nhất muốn có thêm nhiều tính năng. Phần lớn đều muốn hệ thống của họ hoạt động hiệu quả”.
Bà Kristin Kolodge tại buổi họp báo