Khám Phá, - 16/01/2019 06:46 PM
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao video bà cụ cầm búa đập liên hồi vào chiếc Mercedes C200 đỗ trước mặt nhà mình. Vụ việc đang được điều tra làm rõ nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho mọi người khi giải quyết các tranh chấp về vấn đề đỗ xe

Cụ thể, cư dân mạng đang lan truyền video ghi lại hình ảnh cụ bà dùng búa đập liên tục vào các bộ phận trên chiếc Mercedes Benz. Sự việc xảy ra tại quận 1, TP.Hồ Chí Minh khi chiếc Mercedes C200 đỗ dưới lề đường. Bà cụ đã lên tiếng phản ứng vì ánh nắng chiếu vào chiếc xe đã rọi thẳng vào nhà gây khó chịu.

Đôi bên lời qua tiếng lại, một lúc bà cụ dọa nếu lái xe Mercedes không di chuyển chiếc xe đi chỗ khác thì cụ sẽ đập xe. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe cũng tỏ ra cứng cỏi và buông lời thách thức. Và điều gì đến cũng đến, cụ bà dùng búa đạp gãy gương chiếu hậu phải, vỡ kính lái, làm lõm, xước nắp capo, và đập vỡ đèn pha bên trái của chiếc Mercedes.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để lập biên bản xử lý. Vụ việc gây hư hại nặng nề cho chiếc xe Mercedes C200. Theo ước tính của nhiều người, nếu phải thay mới thì chủ nhân phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng.

Có thể, cụ bà sẽ phải gánh chịu toàn bộ chi phí này với tội danh phá hoại tài sản. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, lái xe Mercedes đáng bị như vậy vì đã có thái độ huênh hoang, thách thức bà cụ. Đồng thời không hề có ý định ngăn cản khi xảy ra hành vi phá hoại chiếc xe.

Việc đậu xe ô tô trước nhà dân là vấn đề gây tranh cãi rất nhiều trong suốt thời gian qua. Mặc dù những tài xế cho biết nơi họ dừng đỗ xe không hề có biển cấm đỗ nhưng chủ nhân của những ngôi nhà thuộc đoạn vỉa hè ấy lại mặc nhiên coi đó là nơi không được dừng đỗ xe, vì như vậy là che mất mặt tiền của mình, cản trở việc ra vào nhà. Vì thế, họ sẵn sàng phản ứng đối với những trường hợp dừng đỗ xe như thế.

Xét về luật, những nơi không có biển cấm dừng đỗ xe và không cản trở lối ra vào, thì mọi phương tiện có quyền dừng đỗ. Vì thế, không có căn cứ để xử phạt những chiếc xe đậu ở nơi không có biển cấm dừng đỗ, thạm chí là trước mặt nhà hay quán xá. Và những người có hành vi chửi bới, xúc phạm người dừng, đỗ xe có thể bị khép tội lăng mạ người khác. Nếu có hành vi phá hủy xe cộ thì có thể bị khép tội hủy hoại tài sản của công dân.

Tuy nhiên, thực tế thì vấn đề này còn tồn tại nhiều bất cập. Người dân thì không chấp nhận vì đó là mặt tiền nhà của mình và mặc nhiên có quyền quyết định tất cả. Tài xế thì cho rằng, không có biển cấm đỗ xe nên không có gì phải sợ. Thế là xảy ra nhiều va chạm không đang có.

Biện pháp tối ưu nhất chỉ là giải quyết dĩ hòa vi quý, đôi bên nhường nhịn nhau 1 chút ít để mọi việc trở nên tốt đẹp hơn. Chứ đừng như bà cụ trong video, vì nóng giận mà phải trả giá cho hành động của mình. Đồng thời, chủ xe cũng mất thời gian đi tân trang lại cho xế yêu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.