Với khoảng 500 triệu đồng trong tay, một số người dùng sẽ cảm thấy băn khoăn trước một chiếc Mercedes cũ đã qua sử dụng và một chiếc Toyota Vios mới đời 2021.

giá xe mercedes cũ

giá xe mercedes cũ

giá xe mercedes cũ

 

Khảo sát một vòng trên thị trường, có thể thấy những chiếc Mercedes cũ, chẳng hạn như C-Class đang có mức giá bán lại rất rẻ, dao động chỉ từ 450 đến 550 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Vios 2021 đời mới cũng có khoảng giá tương đương là 478 đến 581 triệu tùy phiên bản. Do đó, một số khách hàng sẽ đặt câu hỏi có nên mua xe Mercedes cũ đã qua sử dụng nhưng ngang giá Toyota Vios mới?

Sau đây, hãy cùng điểm qua một số ưu nhược điểm của xe Mercedes cũ trước khi đưa ra quyết định.

Ưu điểm của xe Mercedes cũ đã qua sử dụng

Xe Mercedes cũ có ngoại hình đẹp

mercedes-class-2011

Có một điều không thể phủ nhận rằng ô tô Mercedes có thiết kế rất bắt mắt và ít bị lỗi thời theo thời gian.

Xe ít bị lỗi thời một phần nguyên nhân là do Mercedes khá ‘bảo thủ’ trong việc thay đổi ngôn ngữ thiết kế khi các xe Mercedes đời mới vẫn giữ các đường nét quen thuộc của thế hệ trước như đèn pha lớn hay logo ngôi sao 3 cánh. Khách hàng mua xe Mercedes cũ sẽ không sợ bị chê lỗi thời so với việc mua xe cũ của các thương hiệu khác.

Ngoài ra, xe Merceces cũ thường được các chủ xe giữ gìn, bảo dưỡng rất kỹ trong suốt quá trình sử dụng vì là xe sang có giá trị cả tỷ đồng. Do đó, ngoại hình của xe Mercedes cũ trên thị trường đa phần đều rất bóng bẩy dù chất lượng bên trong còn là một ẩn số.

Mua xe Mercedes cũ giá đôi khi rất hời

mercedes c-class

Theo các tay buôn xe cũ, mua ô tô Mercedes đã qua sử dụng sẽ có lời hơn mua xe mới hoàn toàn trong một số trường hợp nhất định.

Lấy ví dụ một chiếc Mercedes C200 có giá mua mới khoảng 1,699 tỷ đồng, sau khi dùng khoảng 3 năm thì giá bán lại chỉ còn 900 đến 950 triệu đồng. Xét chênh lệch, chiếc xe này đã mất giá đến hơn 600 triệu đồng chưa kể chi phí bảo dưỡng.

Trong khi đó, nếu khách hàng mua một chiếc Mercedes C200 cũ có giá 450 triệu đồng thì sau 3 năm sử dụng vẫn bán lại được khoảng 300 triệu đồng. Như vậy, chỉ mất khoảng 150 triệu đồng mà bạn đã được trải nghiệm một chiếc xe hạng sang trên thị trường. Khi bán lại vẫn dư tiền mua một chiếc Kia Morning hay Hyundai Grand i10 mới.

Đây là một bài toán kinh tế rất đang cân nhắc trước khi mua một chiếc Mercedes cũ đã qua sử dụng.

Xe Mercedes cũ có nhiều trang bị tiện nghi

mercedes clas-cu

Trong thị trường ô tô, các công nghệ mới thường được phổ cập bắt đầu từ xe sang rồi mới tới xe bình dân. Do đó, nhiều dòng xe Mercedes cũ đã qua sử dụng vẫn có nhiều trang bị hiện đại mà các mẫu xe phổ thông gần đây mới có.

Đơn cử như Mercedes C-Class đời 2011 sở hữu cửa sổ trời chỉnh điện, kết nối Bluetooth, điều hòa nhiệt độ 2 vùng, cửa sổ khóa điện, vô-lăng bọc da, ghế trước chỉnh điện/sưởi nhiệt, ga tự động, định vị dẫn đường.

Các tính năng an toàn cũng khá phong phú, bao gồm: 6 túi khí an toàn, đèn sương mù, chống bó cứng phanh ABS, giám sát lực bám đường, giám sát áp suất lốp, kiểm soát ổn định thân xe, khóa trẻ em cửa sau.

Nhược điểm của xe Mercedes cũ đã qua sử dụng

Chi phí bảo dưỡng cao

phí bảo dưỡng mercedes c class

Xe Mercedes trong vòng 5 năm mới mua là khoảng thời gian ‘trăng mật’ đối với mọi chủ sở hữu. Chiếc xe có ngoại hình đẹp, nhiều tính năng tiện nghi cao cấp, động cơ vận hành mượt mà, ít hư hỏng vặt.

Tuy nhiên, khi thời gian sử dụng ngoài 5 năm thì một chiếc Mercedes bắt đầu bộc lộ dấu hiệu của tuổi già. Các chi tiết nhỏ như nhựa, cao su trên xe Mercedes yêu cầu phải thay mới đúng định kỳ chứ không bền bỉ như xe Nhật. Do vậy, chủ xe cần phải mang xe ra garage để bảo dưỡng nếu muốn ‘xế cưng’ vận hành êm ái, mượt mà.

Vấn đề nảy sinh là xe Mercedes tại Việt Nam thường có chi phí sửa chữa rất cao với các hư hỏng. Những lỗi nghiêm trọng có thể tốn của người dùng hàng chục cho tới hàng trăm triệu đồng. Do đó, chủ xe Mercedes cũ sẽ rất đắn đo nếu phải thường xuyên mang xe ra garage để bảo dưỡng.

Nhiều rủi ro nếu thiếu hiểu biết khi mua xe

mercedes-c-class-cu

Mua xe Mercedes cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn nhiều so với việc mua xe Nhật, Hàn cũ. Bạn không nên mua xe Mercedes cũ mà không có sự trợ giúp của thợ kỹ thuật lành nghề.

Một số vấn đề trên xe Mercedes cũ cần phải dùng máy đọc lỗi chuyên dụng để phát hiện như lỗi hộp số, lỗi ESP, lỗi thước lái, lỗi cam. Như đã nói ở trước, ngoại hình bóng bẩy của xe Mercedes cũ có thể sẽ đánh lừa được một số người dùng, đặc biệt là nếu chiếc xe có giá rẻ hơn bình thường 50 đến 100 triệu đồng.

Nếu ham rẻ, bạn có thể sẽ phải bỏ ra nhiều chi phí sửa chữa hơn cả số tiền mua xe ban đầu.

mercedes-c-class-vs-toyota-vios

Như vậy, một chiếc Mercedes cũ đã qua sử dụng bằng giá Toyota Vios đời mới có thể mang lại cho bạn sự hãnh diện khi ngồi xe sang cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

Mặt khác, bạn cũng nên đặt câu hỏi vì sao một chiếc Mercedes đẹp đẽ như vậy lại được chủ nhân của chúng bán đi. Khi đó, bạn sẽ kiểm tra xe kỹ lưỡng hơn để không lâm vào cảnh ‘tiền mất tật mang’.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.