Những phiên bản đời đầu của Mercedes C200 thế hệ W205 đang có mức giá bán lại khá tốt từ 900 đến 1.1 tỷ đồng tùy độ chất, nhưng mức giá này lại ngang với VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn.

Xe Mercedes từ lâu được định vị là xe sang không chỉ tại Việt Nam mà nhiều thị trường khác trên thế giới. Thậm chí là nếu mua trả góp thì những chủ sở hữu những chiếc sang này phải có mức tài chính ổn định thuộc dạng khá ở đô thị bởi chi phí sử dụng không hề rẻ.

Thời điểm 2015, Mercedes C200 được xem là thế hệ đầu tiên phố biến dòng xe sang tới người dùng Việt Nam nhờ việc lắp ráp trong nước nên có mức giá dễ thở hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, theo nhiều báo cáo đây là mẫu xe có doanh số cao nhất trong thị phần xe sang. Tới nay trải qua 6 năm và ở thời điểm hiện tại xe có mức giá bán lại loanh quanh 1 tỷ đồng tùy độ chất của chiếc xe.

so-ke-cu-va-moi-chon-xe-sang-mercedes-benz-c200-hay-dap-hop-vinfast-lux-a2-0-trong-tam-gia-1-ty

Phiên bản C-Class W205 đời đầu so với bản facelift hiện tại không có quá nhiều khác biệt về thiết kế, thế nên xe vẫn giữ được dáng xe sang, thậm chí người mua có thể thay đèn pha, mâm lốp, cản trước của thế hệ 2020 lên C200 đời đầu mà không cần độ chế quá nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, nội thất của Mercedes-Benz C200 có khá nhiều khác biệt với thế hệ mới như vô lăng, màn hình trung tâm, đồng hồ lái, hệ thống loa, nhưng các trang bị cơ bản như ghế da chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng Air-Thermatic vẫn giữ nguyên, nếu thích người dùng vẫn có thể thay đổi được nhưng chi phí sẽ khá cao.

so-ke-cu-va-moi-chon-xe-sang-mercedes-benz-c200-hay-dap-hop-vinfast-lux-a2-0-trong-tam-gia-1-ty

Tuy nhiên về mặt vận hành sẽ có hiệu suất không bằng với phiên bản hiện tại do thay đổi công nghệ. Mặt khác Mercedes C200 2015 đã trải qua một thời gian dài sử dụng, thời gian bảo hành cũng đã hết, nhiều chi tiết cũng tới thời điểm lão hóa cần thay thế dù chưa có dấu hiệu hư hỏng như cao su chân máy, má phanh, nhớt hộp số, nước mát,… tùy vào mức độ sử dụng với mức giá khắc phục đủ khiến người mua lại giật mình. Chưa kể thời gian đăng kiểm cũng sẽ rút ngắn trung bình 1 năm 1 lần.

Nhưng với ai cần tạo dựng hình ảnh, thích cảm giác lái, định hình thương hiệu cá nhân thì xe cũ Mercedes-Benz C200 sẽ là phương tiện thích hợp bởi độ nhận diện mang tính rất cao nhờ logo hãng xe.

so-ke-cu-va-moi-chon-xe-sang-mercedes-benz-c200-hay-dap-hop-vinfast-lux-a2-0-trong-tam-gia-1-ty

Còn về VinFast Lux A 2.0 trong thời gian gần đây đang có nhiều chương trình trợ giá khá tốt, nếu tính nhẩm chỉ tầm hơn 1.1 tỷ là có thể sở hữu. Mặc dù mang thương hiệu Việt, nhưng chất lượng xe được khẳng định qua những cột mốc doanh số cũng như hội nhóm người chơi.

so-ke-cu-va-moi-chon-xe-sang-mercedes-benz-c200-hay-dap-hop-vinfast-lux-a2-0-trong-tam-gia-1-ty

Xét về thiết kế, thì Lux A 2.0 có những đặc trưng dễ nhận biết từ xa như đèn ban ngày và đèn hậu hình cánh chim, thiết kế xe có phần đầu dài, giúp trọng tâm người lái ở giữa cho cảm giác cân bằng hơn khi vận hành. Ngoài ra mâm xe có thể tùy chỉnh giữa 2 kích thước 18 và 19 inch. Ngoài ra xe sử dụng trên nền tảng khung gầm BMW 5 Series F10 thế nên xe có kích thước to hơn so với Mercedes-Benz C-Class ngang ngửa với E-Class. Theo các thông tin thì đa phần Lux A 2.0 sử dụng khá nhiều chi tiết của BMW.

so-ke-cu-va-moi-chon-xe-sang-mercedes-benz-c200-hay-dap-hop-vinfast-lux-a2-0-trong-tam-gia-1-ty

Khó có thể so nội thất của Lux A với các dòng xe sang như BMW hay Mercedes-Benz, nhưng công bằng mà nói thì bên trong chiếc sedan VinFast hướng đến sự thực dụng hơn, có thiết kế gọn gàng, các vị trí phím bấm chức năng được chuyển thẳng vào màn hình trung tâm. Đây cũng là xu hướng tái tạo không gian nội thất của các hãng xe gần đây. Tùy theo phiên bản mà sẽ có các trang bị khác nhau nhưng cơ bản xe vẫn có đầy đủ các tính năng ở mức đủ dùng. Đáng tiếc xe chưa có lẫy chuyển số sau vô lăng, bù lại với tầm giá này khó có mẫu xe mới nào mà định vị phân khúc hạng D mà có màn hình lái điện tử.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, VinFast Lux A 2.0 sử dụng động cơ 2.0L công suất 174 mã lực, 300Nm, thấp hơn đôi chút so với Mercedes-Benz C200 2015, xe sử dụng hộp số 8 cấp, dẫn động cầu sau. Tuy nhiên nếu thích công suất cao như bản Premium, người chơi vẫn có thể tìm đến các trung tâm để remap nâng hiệu suất vận hành.

so-ke-cu-va-moi-chon-xe-sang-mercedes-benz-c200-hay-dap-hop-vinfast-lux-a2-0-trong-tam-gia-1-ty

Có thể nói ở trong tầm giá so về mặt bằng chung giữa các yếu tố như vận hành, thiết kế, công năng sử dụng thì Lux A 2.0 bản tiêu chuẩn là sự hợp lý ở thời điểm hiện tại, dù vẫn còn một vài hạn chế nhỏ như đèn pha chưa mạnh, nội thất ở mức đủ dùng, tất nhiên là có thể tùy chỉnh lại theo ý thích tại các trung tâm nâng cấp xe. Theo nhiều đánh giá của người dùng thì phụ tùng xe VinFast có mức giá khá rẻ ngang với các xe Hàn, đồng thời dịch vụ đi kèm sau bán hàng ở mức tốt ví dụ như gửi xe miễn phí 6 tiếng tại các trung tâm thương mại.

Có thể nói khi đặt lên bàn cân giữa xe cũ Mercedes-Benz C200 2015 và đập hộp VinFast Lux A 2.0 tiêu chuẩn là một lựa chọn khó bởi mỗi xe đều có những ưu khuyết điểm riêng. Nếu có ý định xây dựng thương hiệu cá nhân, dùng làm công cụ kiếm tiền thì C200 đời đầu sẽ là lựa chọn hợp lý, còn với đa dạng mục đích hơn, đáp ứng các nhu cầu đặc biệt là dành cho gia đình thì Lux A 2.0 tiêu chuẩn là món ngon trong tầm giá.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.