Khám Phá, - 24/06/2020 12:32 AM
Apple đã chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS với nhiều đổi mới.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên iOS 14 chính là chìa khóa số, cho phép người dùng sử dụng chính chiếc iPhone hoặc iWatch của mình để mở khóa và khởi động chiếc xe của mình nếu tương thích. Tính năng này hoạt động dựa trên công nghệ giao tiếp trường gần NFC. Kể cả khi điện thoại bị sập nguồn do hết pin, chìa khóa số vẫn có thể hoạt động thêm vài tiếng tùy vào thiết bị.

Với tư cách là đối tác phát triển, BMW sẽ là hãng xe đầu tiên tích hợp chìa khóa số lên các model của mình, cụ thể là những chiếc xe được sản xuất kể từ sau ngày 1/7/2020, bao gồm các dòng 1, 2, 3, 4, 5, 6, 8, X5, X6, X7 và Z4. Theo công bố, chủ xe có thể dễ dàng chia sẻ quyền sử dụng xe với người thân, tối đa 5 người. Họ cũng có thể đặt ra một số hạn chế cho những người ‘dùng chùa’, ví dụ như công suất, tốc độ hay âm lượng.

Apple cho biết hãng này cũng đang phát triển một thế hệ chìa khóa số mới, sử dụng công nghệ băng tần siêu rộng UWB, cho phép người dùng mở khóa xe mà không cần phải bỏ điện thoại ra khỏi túi.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.