Thời thế đã thay đổi, và chiếc Hyper yêu dấu của Ducati cũng vậy. Hypermotard 950 SP sản sinh ra nhiều mã lực hơn so với phiên bản năm 2010, với sức mạnh 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96Nm. Hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu hoạt động đủ tốt để tạo nên cảm giác phấn khích cho người lái đồng thời cũng cho cảm giác đi lại nhẹ nhàng trong đô thị. Gói nâng cấp SP trị giá 3,400$ có thêm hệ thống treo Öhlins, mâm xe Marchesini nhẹ được gắn cùng bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, và hệ thống sang số nhanh quickshift có thể được thêm vào tùy theo chủ xe.
SP cao hơn 2cm so với bản tiêu chuẩn nhờ hệ thống treo hành trình dài hơn mặc dù đã được tinh chỉnh lại, chiều cao yên 89cm của nó vẫn có thể gây khó khăn cho việc leo lên xe đối với những người có chiều cao khiêm tốn. 950 SP cũng đã có những bước cải tiến so với những phiên bản trước đó, với màn hình màu LCD 4,3 inch chia sẻ từ đàn anh Panigale V4 cung cấp rất nhiều thông tin trong nháy mắt.
Hypermotard hoàn toàn tập trung vào cảm xúc khi điều khiển chứ không phải sự êm ái, đặc biệt là khi Hyperstrada có khả di chuyển mượt mà trên mọi con đường. Tuyệt vời nhất là sự kỳ diệu của động cơ xy-lanh đôi đến từ Ducati, nó chính là một con quái vật rất mạnh mẽ,khiến chiếc xe luôn muốn lao về phía trước với một sự háo hức giống như những đứa trẻ con. Điều khiển xe ở vận tốc thấp, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy chiếc xe chỉ chực bốc đầu lên.
Đường đô thị làm cho Hyper 950 SP tỏ ra khá nhanh nhẹn và có chút ngông , với hệ thống treo Öhlins giúp chiếc xe có thể vượt quá các ổ gà 1 cách thoải mái. Với 18.5cm hành trình phía trước và 17.5cm ở phía sau (tăng 1.5cm và 2.54cm so với Hyper 950 tiêu chuẩn), chiếc xe tạo ra cảm giác linh hoạt và êm ái hơn so với những chiếc sportbike cùng phân khúc. Công suất cực đại mặc dù không đạt tới 9.000 vòng / phút, nhưng động cơ luôn đủ mạnh để thực hiện chuyến leo núi hoặc đi đường dài 1 cách hiệu quả. Hệ thống phanh ABS khi vào cua giúp người lái tăng độ tự tin để nắm chặt ghi đông và tiến sâu hơn vào góc cua, và hệ thống kiểm soát lực kéo cũng làm như vậy để thoát cua dễ dàng hơn. Hệ thống Quick-Shift của Ducati cũng hoạt động rất tốt.
Sự phát triển của Hypermotard là một điều hấp dẫn, đặc biệt là trong thời điểm các phân khúc xe máy trở nên thiên về sức mạnh và tốc độ hơn bao giờ hết. Với trọng lượng về cơ bản vẫn giống như chiếc xe được ra mắt vào năm 2007 nhưng sức mạnh tạo ra lớn hơn , Hyper không trở nên cồng kềnh hoặc áp đảo. Nhiều cảm xúc nhưng có thể kiểm soát, vui vẻ khiến chiếc xe trở nên phù hợp hết với tất cả các độ tuổi.
Thông số kỹ thuật Hypermotard 950 SP
Ống xả kép đảm bảo tạo ra âm thanh tuyệt vời từ động xy-lanh đôi dung tích lớn
Hệ thống phanh ABS đến từ Brembo hoạt động khá nhạy là điểm nhấn giúp cho Hypermotard có một chỗ đứng khá vững chắc trong dòng xe supermoto.
Mẫu SP được trang bị mâm Marchesini rất nhẹ và lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP giúp xe bám đường tốt hơn
Bộ bảo vệ tay lái được trang bị đèn xi-nhan là một giải pháp tốt giúp giảm thiểu chiều rộng tổng thể của cả xe.
Phuộc sau là phuộc monoshock đến từ Öhlins có thể dễ dàng điều chỉnh bằng tay
Dự kiến xe sẽ về Việt Nam trong năm 2020
Ducati Multistrada V2 S 2024 đã được thương hiệu Ý cập nhật màu sắc trong năm mới Xám Đen (Black and Street Grey), cùng với lựa chọn danh mục hiện tại là Đỏ Ducati Red.
Xe sử dụng cách phối màu với các họa tiết mang đậm tính bụi bặm của phong cách vẽ đường phố graffiti.
Siêu xe 2023 Ducati Panigale V4R đã chính thức được mở bán tại Malaysia cho dân chơi xe môtô phân khối lớn với giá niêm yết hơn 2,3 tỷ đồng.
2024 Ducati SuperSport 950 S mang sọc màu tam thể, với thiết kế thể thao và các trang bị siêu tối tân, rất cuốn hút dân chơi môtô tốc độ cao.
Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái thú vị, một chiếc xe đầy phong cách thì Ducati Scrambler Urban Motard sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó.