Khám Phá, - 11/05/2020 08:30 PM
Ducati Hypermotard 950 SP 2019 sử dụng động cơ Testastretta L-Twin dung tích 937cc, cho công suất tối đa 114 mã lực, hộp số 6 cấp. Để sở hữu chiếc xe này, khách hàng phải chi ra 16.695 USD (tương đương 389,24 triệu đồng chưa thuế).

Hypermotard-cafeautovn-1

Thời thế đã thay đổi, và chiếc Hyper yêu dấu của Ducati cũng vậy. Hypermotard 950 SP sản sinh ra nhiều mã lực hơn so với phiên bản năm 2010, với sức mạnh 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 96Nm. Hệ thống kiểm soát lực kéo và kiểm soát bốc đầu hoạt động đủ tốt để tạo nên cảm giác phấn khích cho người lái đồng thời cũng cho cảm giác đi lại nhẹ nhàng trong đô thị. Gói nâng cấp SP trị giá  3,400$ có thêm hệ thống treo Öhlins, mâm xe Marchesini  nhẹ được gắn cùng bộ lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP, và hệ thống sang số nhanh quickshift có thể được thêm vào tùy theo chủ xe.

Hypermotard-cafeautovn-2

SP cao hơn 2cm so với bản tiêu chuẩn nhờ hệ thống treo hành trình dài hơn mặc dù đã được tinh chỉnh lại, chiều cao yên 89cm của nó vẫn có thể gây khó khăn cho việc leo lên xe đối với những người có chiều cao khiêm tốn. 950 SP cũng đã có những bước cải tiến so với những phiên bản trước đó, với màn hình màu LCD 4,3 inch chia sẻ từ đàn anh Panigale V4 cung cấp rất nhiều thông tin trong nháy mắt.

Hypermotard-cafeautovn-3

Hypermotard hoàn toàn tập trung vào cảm xúc khi điều khiển chứ không phải sự êm ái, đặc biệt là khi Hyperstrada có khả di chuyển mượt mà trên mọi con đường. Tuyệt vời nhất là sự kỳ diệu của động cơ xy-lanh đôi đến từ Ducati, nó chính là một con quái vật rất mạnh mẽ,khiến chiếc xe luôn muốn lao về phía trước với một sự háo hức giống  như những đứa trẻ con. Điều khiển xe ở vận tốc thấp, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy chiếc xe chỉ chực bốc đầu lên.

Đường đô thị làm cho Hyper 950 SP tỏ ra khá nhanh nhẹn và có chút ngông , với hệ thống treo Öhlins giúp chiếc xe có thể vượt quá các ổ gà 1 cách thoải mái. Với 18.5cm hành trình phía trước và 17.5cm ở phía sau (tăng 1.5cm và 2.54cm so với Hyper 950 tiêu chuẩn), chiếc xe tạo ra cảm giác linh hoạt và êm ái hơn so với những chiếc sportbike cùng phân khúc. Công suất cực đại mặc dù không đạt tới 9.000 vòng / phút, nhưng động cơ luôn đủ mạnh để thực hiện chuyến leo núi hoặc đi đường dài 1 cách hiệu quả. Hệ thống phanh ABS khi vào cua giúp người lái tăng độ tự tin để nắm chặt ghi đông và tiến sâu hơn vào góc cua, và hệ thống kiểm soát lực kéo cũng làm như vậy để thoát cua dễ dàng hơn. Hệ thống Quick-Shift của Ducati cũng hoạt động rất tốt.

Hypermotard-cafeautovn-4

Sự phát triển của Hypermotard là một điều hấp dẫn, đặc biệt là trong thời điểm các phân khúc xe máy trở nên thiên về sức mạnh và tốc độ hơn bao giờ hết. Với trọng lượng về cơ bản vẫn giống như chiếc xe được ra mắt vào năm 2007 nhưng sức mạnh tạo ra lớn hơn , Hyper  không trở nên cồng kềnh hoặc áp đảo. Nhiều cảm xúc nhưng có thể kiểm soát, vui vẻ khiến chiếc xe trở nên phù hợp hết với tất cả các độ tuổi.

Hypermotard-cafeautovn-5

Thông số kỹ thuật Hypermotard 950 SP

  • Chiều dài cơ sở: 1.498 mm
  • Chiều cao yên xe: 890 mm
  • Trọng lượng xe: 176 kg
  • Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều
  • Mâm xe thiết kế theo phong cách Marchesini màu đen chạy viền đỏ (thiết kế khác so với phiên bản tiêu chuẩn)
  • Hệ thống treo của Ohlins
  • Màu sắc: trắng đỏ

Hypermotard-cafeautovn-6

Ống xả kép đảm bảo tạo ra âm thanh tuyệt vời từ động xy-lanh đôi dung tích lớn

Hypermotard-cafeautovn-7

Hệ thống phanh ABS đến từ Brembo hoạt động khá nhạy là điểm nhấn giúp cho Hypermotard có một chỗ đứng khá vững chắc trong dòng xe supermoto.

Hypermotard-cafeautovn-8

Mẫu SP được trang bị mâm Marchesini rất nhẹ và lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP giúp xe bám đường tốt hơn

Hypermotard-cafeautovn-9

Bộ bảo vệ tay lái được trang bị đèn xi-nhan là một giải pháp tốt giúp giảm thiểu chiều rộng tổng thể của cả xe.

Hypermotard-cafeautovn-10

Phuộc sau là phuộc monoshock đến từ Öhlins có thể dễ dàng điều chỉnh bằng tay

Hypermotard-cafeautovn-11

Dự kiến xe sẽ về Việt Nam trong năm 2020

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.