Trong khi Mỹ đã ban hành chính sách yêu cầu các xe sử dụng điện phát triên mức tiếng ồn tiêu chuẩn ở tốc độ thấp từ năm 2011. Thì mới đây, châu Âu mới ra quyết định liên quan đến vấn đề này sau nhiều năm nghiên cứu và tranh luận.
Theo đó, kể từ năm 2019, các nhà sản xuất xe tại châu ÂU buộc phải trang bị cho xe họ một tiếng ồn cảnh báo để những người khiếm thị đang lưu thông trên đường. Trả lời với báo chí, phát ngôn viên của Nghị viện châu Âu cho biết: “Thiết bị phát âm thanh sẽ tạo ra những tiếng ồn tương tự như trên các xe truyền thống, giúp cho người đi đường có thể dễ dàng nghe được những âm thanh này và đánh giá mức độ an toàn trước khi băng qua đường”. Điều luật mới này không quy định rõ ràng loại âm thanh nào sẽ được sử dụng, nhưng chúng sẽ phải “gần giống với tiếng động cơ”.
Điểm thú vị là, điều luật mới cũng bao gồm các quy định yêu cầu các xe sử dụng động cơ truyền thống phải có tiếng êm hơn, yên tĩnh hơn. Đặc biệt, chúng phải được giảm đến 25% tiếng ồn. Theo báo cáo năm 2011, “nếu tiếng ồn xe ở trên mức cho phép, những người tiếp xúc sẽ phải chịu các ảnh hưởng xấu lên sức khỏe và cuộc sống”.
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trưng bày xe điện hạng sang EQS 2022 cùng nhiều dòng xe khác tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Theo đó hàng trăm xe máy điện của Dat Bike tại Việt Nam vừa dính lỗi và cần triệu hồi để sửa chữa khắc phục.
Kì vọng vào tiềm năng mở rộng thị trường, Honda sẽ ra mắt những mẫu xe máy điện đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng từ các dòng xe phổ thông đến các dòng xe điện cỡ lớn.
Khó khăn về nguồn cung linh kiện cũng như lượng hàng tồn của các dòng xe xăng còn ít nên tổng doanh số của các dòng xe VinFast trong tháng 8 bị sụt giảm mạnh.