Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 24/05/2022 10:43 AM
Giá trị lăn bánh của hai chiếc Ford GT và Ferrari 488 Pista của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được đồn đoán lên tới gần 100 tỷ đồng.

Sau khi rộ thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu chiếc Ford GT triệu đô, ngay chiều 23/5, chủ đơn vị kinh doanh xe có tiếng đã mua bán nhiều xe với Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên đã đăng tải hình ảnh cặp đôi Ford GT và Ferrari 488 Pista Spider đang đi đăng kiểm với tấm biển số TP.HCM.

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-1

Cả hai chiếc siêu xe đều mang biển số khá đẹp: chiếc Ford GT đeo biển 51K-303.77 và chiếc Ferrari 488 Pista Spider đeo biển 51K-305.22. Theo tính toán dựa trên dung tích động cơ và giá bán tại thị trường nước ngoài, giá trị của hai chiếc xe này sẽ lên tới gần 100 tỷ đồng khi ra biển trắng. Riêng chiếc Ford GT được dự đoán trên 60 tỷ đồng.

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-2

Như vậy, chỉ trong nửa năm 2022, doanh nhân ngành cà phê đã chi tổng cộng trên 300 tỷ mua dàn siêu xe, xe thể thao và SUV. Ngoài ra, bộ sưu tập xe trước đó cũng Qua Vũ vốn có giá trị lên tới trên 100 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Chủ tịch Trung Nguyên đang là người sở hữu dàn xe đắt đỏ nhất Việt Nam – vượt qua doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-3 ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-4

Chiếc Ford GT vừa ra biển số là chiếc đầu tiên ra biển trắng tại nước ta, đồng thời cũng là chiếc đầu tiên cập bến. Xe xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh từ hồi tháng 5 năm 2021, từng có tin đồn về tay ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Novaland. Ngoại thất xe nổi bật nhờ tông màu đỏ Liquid Red – khác với chiếc thứ hai có màu đỏ tương.

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-5 ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-6

Để tạo điểm nhấn cho chiếc xe, đơn vị tư nhân đã dán thêm đường kẻ sọc màu trắng kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Ford GT sử dụng động cơ V6 tăng áp kép 3.5L, cho ra công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn 745 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe là 2,8 giây và tốc độ tối đa 348 km/h.

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-7 ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-8

Chiếc Ferrari 488 Pista Spider của ông trùm cà phê cũng thuộc diện hành hiếm khi chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc bản mui trần tại Việt Nam. Màu sơn nguyên bản của xe có phần giống chiếc Ford GT, có tên Rosso Fiorano. Tuy nhiên, sau khi về tay vị doanh nhân quê Khánh Hòa đã đổi sang màu xám bạc – một trong những màu được ông Vũ ưa dùng trong bộ sưu tập xe.

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-9 ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-10

Động cơ V8 trên Ferrari 488 Pista Spider được mệnh danh là mạnh nhất trong lịch sử của thương hiệu ngựa chồm Ý. Khối động cơ  tăng áp kép 3.9L này cho công suất tối đa lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ đó, chiếc xe chỉ tốn 2,85 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h cùng tốc độ tối đa 340 km/h. 

ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-11 ford-gt-bien-trang-trung-nguyen-cafeautovn-12

Ảnh: Liêm Nguyên, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.