Văn hóa xe, - 31/03/2021 08:28 AM
Anh em nhà họ Lý lũng đoạn thị trường điện ở Cáp Nhĩ Tân trong suốt 10 năm và giàu lên nhanh chóng nhờ các giao dịch phi pháp.

Tập thứ tư của series phim “Quét sạch cái ác vì hòa bình của Trung Quốc” phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 29/3 hé lộ khối tài sản khổng lồ của cặp anh em quan tham ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

cap-anh-em-quan-tham-trung-quoc-anh-co-tram-xe-sang-em-choi-toan-do-co

Trong video, người xem lóa mắt trước hàng trăm chiếc xe hạng sang phiên bản giới hạn thuộc đủ các nhãn hiệu Rolls-Royce, Bentley, Hummer, Chrysler. Số xe với tổng trị giá lên tới gần 100 triệu NDT này thuộc sở hữu của cựu Phó giám đốc Cục điện lực Cáp Nhĩ Tân Lý Vĩ. 

Chiếc áo choàng quý thời nhà thanh, chiếc đĩa hình thoi từ thời Ung Chính cùng chiếc bát lớn, bình hoa tráng men từ thời Càn Long là bộ sưu tập cá nhân của Lý Tổng – nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp điện lực Cáp Nhĩ Tân và là em trai Lý Vĩ.

cap-anh-em-quan-tham-trung-quoc-anh-co-tram-xe-sang-em-choi-toan-do-co

Năm 2010, Lý Vĩ giữ chức trợ lý cho giám đốc Cục Điện lực Cáp Nhĩ Tân và đồng thời là Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Điện lực Cáp Nhĩ Tân. Ba năm sau, Lý Vĩ được thăng chức làm phó giám đốc Cục Điện lực Cáp Nhĩ Tân. Trong khi đó, em trai Lý Vĩ ngồi vào chức Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Điện lực Cáp Nhĩ Tân.

Ngoài xe sang và đồ cổ, anh em nhà họ Lý còn có một bến tàu sang trọng ở bên kia sông Hoa Tùng. Cùng với đó, cặp anh em này sở hữu 69 bất động sản.

Các bất động sản này nằm trong các khu trung và cao cấp ở Cáp Nhĩ Tân với tổng giá trị lên tới 800 triệu NDT (hơn 2.800 tỷ VNĐ).

Theo điều tra của cảnh sát, trong suốt 10 năm, cặp anh em nhà họ Lý lợi dụng vị trí của mình để giữ thế độc quyền về điện ở Cáp Nhĩ Tân. Cả hai ăn dây, móc nối để chia nhau các dự án điện địa phương với tổng giá trị lên tới hơn 3 tỷ NDT. Họ trở thành "trùm điện" ở Cáp Nhĩ Tân và liên tục mở rộng, bành trướng thế lực trong vùng trong gần một thập kỷ.

Anh em nhà họ Lý bắt đầu bị đưa vào tầm ngắm năm 2018 khi nhiều công ty tiêu thụ điện cũng như các khu dân cư ở Cáp Nhĩ Tân phàn nàn về việc thường xuyên gặp vấn đề trong quá trình sử dụng điện.

Từ năm 2019, cặp anh em nhà họ Lý bắt đầu bị điều tra.

Tới tháng 8/2020, cả hại bị đưa ra xét xử. Với hàng chục tội danh, Lý Vĩ và Lý Tống bị kết án tử hình, tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.