Động cơ W12 ban đầu được bố trí theo kiểu ba hàng xi-lanh, mỗi hàng bốn xi-lanh nhưng về sau, nó đã được tinh chỉnh lại để trở nên nhỏ gọn hơn. Khối động cơ mạnh mẽ này được Bentley sử dụng lần đầu vào năm 2003. Đến nay, phiên bản nâng cấp mới nhất được ra mắt trên Bentayga vào năm 2016 với sức mạnh tăng 27%, mô-men xoắn tăng 38% và lượng khí thải giảm 28% so với thế hệ đầu tiên.
Hiện nay, động cơ W12 của Bentley được tạo thành từ hai động cơ VR6, chính vì thế nó có kích thước cô cùng nhỏ gọn. Động cơ VR6 là một kiểu động cơ V6 nhưng góc giữa hai hàng xi-lanh lại rất hẹp và nằm chung trên một thân máy.
Động cơ được lắp ráp hoàn toàn thủ công vơi sự hỗ trợ của một số máy móc giúp các thợ máy dễ dàng thực hiện công việc lắp ráp. Trục khuỷu được ráp vào đầu tiên, tiếp theo đó là thanh truyền và 12 piston của động cơ. Tiếp theo đó, nắp động cơ, trục cam, xích dẫn động, dây điện… được lần lượt ráp lên và động cơ được chuyển sang bước tiếp theo.
Sau khi quá trình lắp ráp kết thúc, từng động cơ W12 sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt gồm ba công đoạn. Đầu tiên là kiểm tra rò rỉ ở hệ thống bôi trơn, nhiên liệu và tản nhiệt. Bài kiểm tra thứ hai là kiểm tra nguội (Cold Test) 600 thành phần riêng lẻ của động cơ trong chu trình kéo dài 15 phút. Lúc này, động cơ được vận hành ở tốc đọ chỉ 120 vòng/phút.
Bài kiểm tra cuối cùng là kiểm tra nóng. Lúc này, động cơ sẽ được hoàn thiện với đầy đủ các chi tiết hỗ trợ và được mô phỏng vận hành thực tế.
Kể từ khi được ra mắt vào năm 2003, Bentley đã lắp ráp hơn 100.000 động cơ W12 tại Crewe. Mỗi động cơ được hoàn thiện bởi 45 thợ máy khác nhau và tốn trung bình 6,5 giờ làm việc để hoàn thành.
Động cơ W12 mạnh mẽ nhất ở thời điểm này của Bentley được trang bị trên Bentley Mulliner Bacalar với công suất cực đại 650 mã lực và mô-men xoắn tối đa 900 Nm. Chiếc xe siêu sang mui trần này được sản xuất giới hạn chỉ 12 chiếc trên toàn thế giới và có giá bán ở mức 1,9 triệu USD mỗi chiếc. Tất nhiên, 12 chiếc Mulliner Bacalar đều đã tìm được chủ nhân từ trước lúc ra mắt thế giới.
Có 18 xe Bentley Flying Spur sản xuất từ năm 2020 - 2022 sẽ được triệu hồi tại thị trường Việt để kiểm tra giá đỡ cố định màn hình giải trí phía sau.
Sau khi được nhập khẩu cách đây không quá lâu, Bentley Hồ Chí Minh chính thức giới thiệu mẫu xe siêu sang Bentayga EWB Azure tại thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 18 tỷ đồng.
Phân khúc SUV siêu sang càng nóng hơn khi mẫu Bentley Bentayga EWB gần đây có mặt tại Hà Nội, với giá bán rẻ hơn đáng kể so với “đồng hương” Cullinan.
Trong buổi họp báo thường niên của Porshce mới đây, siêu SUV có mã K1 đã được hé lộ những hình ảnh đầu tiên, với kiểu dáng fastback vô cùng ấn tượng.
Sau khi bán hai chiếc sedan, Minh Nhựa đã chi ra số tiền trên 40 tỷ đồng để mua về bốn chiếc xế hộp khác từ Mercedes-Maybach, Range Rover cho tới Bentley.