Không chỉ lĩnh vực xe hơi mới được các nhà sản xuất Trung Quốc phát triển mà hiện tại, các hãng sản xuất xe máy tại nước này cũng đang có những bước đột phá mới hướng đến nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Mẫu xe Cruiser 1.000cc dự kiến ra mắt cuối năm tại triển lãm Trùng Khánh của Gaokin.

Ngành công nghiệp xe máy công suất lớn của Trung Quốc vẫn còn đang chập chững nhưng đã có những bước tiến rất nhanh.Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ sản xuất ra các loại xe máy một xi lanh nhỏ và kiểu dáng xấu và đóng vai trò là một phương tiện di chuyển đơn thuần. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đang đổi khác khi khách hàng trở nên giàu có hơn và quan tâm đến phong cách sống và mua xe máy như một thú tiêu khiển đã buộc các hãng sản xuất nhanh chóng bước vào cuộc cách mạng xe máy khi đã bắt đầu có những mẫu xe mới nhanh hơn, lớn hơn.

Chỉ mới gần đây, thị trường xe máy Trung Quốc mới chỉ được chứng kiến sản phẩm tự tay làm ra có công suất 310 cc của hãng Zontes, nhưng chỉ sau 1 tháng thì hãng này đã công bố kế hoạch cho một chiếc sportbike 3 xi lanh 1.000cc. Không chỉ riêng Zontes mà một loạt các hãng xe máy Trung QUốc khác cũng đang tìm tòi, khám phá chế tạo các chiếc xe động cơ đa lõi với công suất lớn.

Một trong số các hãng xe Trung Quốc đang hướng đến các mẫu xe máy lớn có Gaokin. Công ty này đã sản xuất được động cơ V-Twin 1.000cc và dự kiến sẽ trình làng một mẫu xe của riêng mình tại triển lãm ô tô Trùng Khánh vào cuối năm nay.

Mẫu xe Crossfire Brixton 500cc của Gaokin được giới thiệu đến với khách hàng.

Các thiết kế của mẫu xe được tiết lộ cũng cho thấy Trung Quốc đã bắt đầu có những sáng tạo của riêng mình thay vì sao chép các thiết kế khác và biến tấu để trở thành sản phẩm của riêng mình. Một mẫu xe Cruiser truyền động bằng dây đai với dáng yên xe thấp và động cơ V-Twin 90 độ DOHC.

Một loạt cái tên khác của Trung Quốc cũng đã tham gia phát triển các mẫu xe mô tô phân khối lớn như Zeths, Weisenke...cũng đã tiết lộ những khối động cơ xe máy lớn từ 250cc đến 796cc.

Bên cạnh việc tự thân vận động, các công ty xe máy Trung Quốc cũng giống như các hãng xe ô tô khi tìm cách thâm nhập thị trường thế giới nhanh thông qua việc mua lại hay hợp tác với các công ty nước ngoài để nhanh chóng làm chủ công nghệ.

Đơn cử như  Benelli đã thuộc sở hữu của Qianjiang và thông qua các công nghệ có sẵn, công ty này đã ra mắt chiếc xe tourer 3 xi-lanh dung tích 1.200cc. Qianjiang  cũng đạt được thỏa thuận với MV Agusta để áp dụng động cơ bốn xi-lanh 1.000cc của mình trong các mẫu xe tương lai.

Một công ty khác của Trung Quốc thông qua con đường mua bán, sáp nhập là CFMoto khi đã có quan hệ chặt chẽ với hãng KTM để đưa ra thị trường chiếc MT800 và chiếc xe tourer 1250TR-G , sử dụng động cơ V-twin lấy từ động cơ LC8 của KTM.

MT800 là sản phẩm của sự hợp tác giữa công ty Trung Quốc và KTM.

Mặc dù cho đến nay, các khách hàng chưa thực sự tin tưởng vào các chiếc xe phân khối lớn đến từ Trung Quốc khi họ biết rằng các hãng xe lớn đến từ Châu Âu, Mỹ hay Nhật Bản đã có hàng thập kỷ trau chuốt và hoàn thiện động cơ của mình. Tuy nhiên với cuộc cách mạng trong lĩnh vực xe phân khối lớn, các đối thủ vẫn phải dè chừng khi chứng kiến xe ô tô Trung Quốc đang phát triển chóng mặt và trở thành thị trường lớn nhất thế giới cũng như phát triển nhanh nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.