Khám Phá, - 12/07/2020 04:34 PM
Dưới đây là những bộ phận dễ hỏng hóc trên xe mô tô mà anh em biker cần lưu ý tránh tình trạng xảy ra sự cố đáng tiếc cho chiếc xe của mình.
  1. Bugi

Đây là bộ phận thường được kiểm tra đầu tiên khi xe khó khởi động do nghi ngờ bugi không đánh điện châm lửa cho buồng đốt.

Honghoc-cafeautovn-1

Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này như dây dẫn bị ướt do ngập nước, điểm tiếp xúc lâu ngày không vệ sinh, hay xuất phát từ cỗ máy như chế hòa khí phân phối không ổn định, rò rỉ dầu vào bugi, bám muội, động cơ hoạt động quá nóng…

  1. Hệ thống côn

Honghoc-cafeautovn-2

Dù là dây côn hay các lá côn, chỉ một lỗi nhỏ trên bộ ly hợp cũng khiến quá trình vận hành xe trở nên khó khăn hơn. Xi-lanh thủy lực rò rỉ, mòn, vỡ các chi tiết của bộ ly hợp…. là những hiện tượng sinh ra từ chính thói quen điều khiển xe hàng ngày của người sử dụng.

  1. Hộp số, xích

Honghoc-cafeautovn-3

Cơ cấu các bánh răng của hộp số rất chặt chẽ, đơn giản nhưng dưới tác dụng của sức ép hay tuổi thọ dài đều có thể làm cho hộp số yếu, mòn. Hoặc xích hay nhông gặp vấn đề không thể truyền tải mô-men lực đến bánh sau sẽ khiến chiếc xe không thể tiếp tục vận hành và chỉ còn cách chờ cứu hộ.

  1. Hệ thống điện

Honghoc-cafeautovn-4

Ắc-quy, bộ phát, máy phát hay IC cũng là những bộ phận có thể dễ dàng bị hỏng chỉ sau một lần chập hệ thống điện. Ví dụ khi đề nổ giữ đề lâu có thể dẫn tới trường hợp ắc-quy bị phóng hết điện, chỉ còn cách đẩy nổ. Với một chiếc xe máy phổ thông thì còn khả thi, nhưng với môtô trọng lượng tầm 200 kg thì lại không hề dễ dàng.

  1. ECU

Honghoc-cafeautovn-5

Bộ điều khiển trung tâm ECU trên những xe hiện đại với những xử lý điện tử tinh vi và chính xác hơn rất nhiều so với chế hòa khí. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là ECU hoàn toàn lý tưởng, ngược lại cơ chế phức tạp của nó có thể khiến xe tê liệt chỉ với một lỗi rất nhỏ trong hệ thống máy tính.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.