Đây là bộ phận thường được kiểm tra đầu tiên khi xe khó khởi động do nghi ngờ bugi không đánh điện châm lửa cho buồng đốt.
Có nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này như dây dẫn bị ướt do ngập nước, điểm tiếp xúc lâu ngày không vệ sinh, hay xuất phát từ cỗ máy như chế hòa khí phân phối không ổn định, rò rỉ dầu vào bugi, bám muội, động cơ hoạt động quá nóng…
Dù là dây côn hay các lá côn, chỉ một lỗi nhỏ trên bộ ly hợp cũng khiến quá trình vận hành xe trở nên khó khăn hơn. Xi-lanh thủy lực rò rỉ, mòn, vỡ các chi tiết của bộ ly hợp…. là những hiện tượng sinh ra từ chính thói quen điều khiển xe hàng ngày của người sử dụng.
Cơ cấu các bánh răng của hộp số rất chặt chẽ, đơn giản nhưng dưới tác dụng của sức ép hay tuổi thọ dài đều có thể làm cho hộp số yếu, mòn. Hoặc xích hay nhông gặp vấn đề không thể truyền tải mô-men lực đến bánh sau sẽ khiến chiếc xe không thể tiếp tục vận hành và chỉ còn cách chờ cứu hộ.
Ắc-quy, bộ phát, máy phát hay IC cũng là những bộ phận có thể dễ dàng bị hỏng chỉ sau một lần chập hệ thống điện. Ví dụ khi đề nổ giữ đề lâu có thể dẫn tới trường hợp ắc-quy bị phóng hết điện, chỉ còn cách đẩy nổ. Với một chiếc xe máy phổ thông thì còn khả thi, nhưng với môtô trọng lượng tầm 200 kg thì lại không hề dễ dàng.
Bộ điều khiển trung tâm ECU trên những xe hiện đại với những xử lý điện tử tinh vi và chính xác hơn rất nhiều so với chế hòa khí. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là ECU hoàn toàn lý tưởng, ngược lại cơ chế phức tạp của nó có thể khiến xe tê liệt chỉ với một lỗi rất nhỏ trong hệ thống máy tính.
Từ cổ pô của những chiếc xe “độ kiểng” tại Việt Nam tới toàn bộ hệ thống xả của những siêu xe đẳng cấp Thế giới, titan đã trở thành một vật liệu quen thuộc trong Thế giới xe.
Ngay sau khi tung ra S1000RR và S1000XR 2021 tại một số thị trường lớn như Malaysia hay Đông Nam Á, BMW Motorrad tiếp tục giới thiệu mẫu naked-bike R1250R thuộc loạt sản phẩm mới của hãng.
Cách đây không lâu, một biker nổi đình nổi đám khi chạy Sài Gòn Hà Nội chưa tới 20 tiếng bị chỉ trích nặng thì nay thêm một người khác thực hiện hành trình này chưa đầy 17 tiếng đồng hồ.
Chính thức ra mắt và bày bán tại Việt Nam từ năm 2017, những chiếc Kawasaki Z900 được giới biker gọi là kẻ thay thế hoàn hảo dành cho đàn anh Kawasaki Z800 trước đây. Sở hữu ngoại hình đẹp mắt cùng khối động cơ mạnh mẽ có khả năng đặt trong phân khúc naked bike 1000 phân khối, liệu 1 chiếc Z900 đã qua sử dụng có phải là 1 món hời đối với các biker?
Những mẫu motor trong bài viết hầu hết đều có bán tại Việt Nam và đều có hiệu năng rất phù hợp với mức tiền bỏ ra.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV