Triệu hồi xe, - 07/04/2022 01:07 PM
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã thông qua lệnh triệu hồi hàng loạt dành cho đúng 1 chiếc hypercar Bugatti Chiron tại Mỹ vì vấn đề ốc siết không đủ lực.

Mới đây, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đưa ra lệnh triệu hồi dành cho đúng 1 chiếc Bugatti Chiron tại thị trường Mỹ. Theo công bố, chiếc Bugatti Chiron này gặp phải lỗi an toàn trong lúc lắp ráp có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến tính mạnh của hành khách trong lúc vận hành.

Cụ thể, chiếc Bugatti Chiron này thuộc phiên bản tiêu chuẩn, lắp ráp vào ngày 16/11/2017. NHTSA cho biết chiếc xe có hai ốc bắt khung phụ ở đầu xe được bắt với lực không đúng. Lực yêu cầu của hai ốc này là 19 Nm và hai ốc trên xe được cho là chỉ được siết 9 Nm.

bugatti-trieu-hoi-dung-1-sieu-xe-chiron-tai-my-vi-oc-siet-khong-du-luc

Lỗi này được Bugatti phát hiện vào ngày 3/3/2022 vừa qua khi hãng phát hiện cần siết lực không hiển thị đủ số lực tác dụng lên ốc. Qua một cuộc điều tra nội bộ thông qua dữ liệu lực siết ốc trong quá khứ, Bugatti đã phát hiện ra chiếc xe duy nhât trên dây chuyền bị siết sai lực và lập tức đưa ra lệnh triệu hồi.

Từ lúc đưa ra yêu cầu triệu hồi vào ngày 21/3, Bugatti đã gửi thông báo đến khách hàng và chuyển chiếc xe gặp lỗi đến đại lý gần nhất để khắc phục tình trạng này, đảm bảo an toàn cho hành khách trong lúc vận hành.

bugatti-trieu-hoi-dung-1-sieu-xe-chiron-tai-my-vi-oc-siet-khong-du-luc

Bugatti Chiron được trang bị động cơ W16 gồm 2 động cơ V8 xếp thành chữ W, dung tích 8.0L kết hợp với 4 bộ tăng áp cho công suất tối đa 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nhờ đó xe chỉ tốn 2,5 giây để có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

Tính đến thời điểm này, tất cả 500 chiếc Bugatti Chiron đều đã tìm được chủ nhân và Bugatti cũng đã dừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu hypercar này. Chiếc Chiron cuối cùng được dự kiến lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất vòa năm 2024 và chiếc xe khi đó sẽ được thay thế bằng một mẫu xe mới, được hợp tác phát triển bởi Bugatti và Rimac.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.