Khám Phá, - 21/02/2021 10:07 AM
Cristiano Ronaldo được cho là vừa chi khoảng 9 triệu USD (~206 tỷ VNĐ) để tậu về garge của anh chiếc Bugatti Centodieci – một trong 10 chiếc trên toàn thế giới.

Cristiano Ronaldo tự mua Bugatti Centodieci tặng sinh nhật mình

Bên cạnh loạt bàn thắng vừa ghi cho Juventus, Ronaldo đã ăn mừng sinh nhật của mình bằng cách tự tặng cho bản thân món quà cực khủng: chiếc Bugatti Centodieci. Đây là một phiên bản giới hạn của chiếc Chiron khi nó chỉ được sản xuất 10 chiếc trên toàn thế giới.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-1

Cũng như La Voiture Noire 2019, Centodieci 2020 là sự khác biệt đáng kể so với Chiron mà nó dựa trên kết cấu đó, với ngoại thất có nhiều điểm chú ý. Trong khi La Voiture Noire là sự tôn vinh cho mẫu Type 57 SC Atlantic từ những năm 1930 thì Centodieci lại tỏ lòng kính trọng với mẫu Bugatti EB110 – một siêu xe được sản xuất từ năm 1991-1995.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-2

 

Centodieci của Ronaldo lấy cảm hứng từ siêu xe đầu tiên của Bugatti

Centodieci là biến thể thứ năm của nguyên mẫu Bugatti Chiron. Nó cùng với chiếc Chiron Sport ra mắt tại sự kiện Bugatti 110 Ans kỉ niệm 110 năm thành lập thương hiệu này bởi Ettore Bugatti ở Molsheim (Pháp). Trong tiếng Ý, Centodieci có nghĩa là 110.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-3 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-4

Được giới thiệu vào năm 1991, EB110 là mẫu siêu xe đầu tiên của Bugatti kể từ năm 1956. EB110 cũng là chiếc Bugatti duy nhất được chế tạo dưới quyền sở hữu của Romano Artioli, người đã hồi sinh thương hiệu trong một thời gian ngắn từ năm 1987-1995. Xe sử dụng động cơ V12 3.5L cho công suất 603 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-5

Đây cũng là chiếc siêu xe đầu tiên của Bugatti áp dụng công nghệ quad-turbo, công nghệ này về sau vẫn được áp dụng trên Veyron và Chiron. EB110 chỉ tốn 3,14 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h cùng tốc độ tối đa lên đến 354 km/h.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-6

 

Dựa trên Chiron nhưng Bugatti Centodieci mới tậu của Ronaldo rất đặc biệt

Centodieci là một sự khác biệt lớn so với thiết kế tiêu chuẩn của Chiron. Trong khi Chiron trông vẫn rất giống Veyron, Centodieci lại có thiết kế góc cạnh hơn. Nguyên nhân xuất phát từ việc Bugatti muốn Centodieci như một “phiên bản hiện đại” của chiếc EB110. Cụm đèn chiếu sáng vẫn mang hơi hướng của Chiron nhưng khá hẹp.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-7 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-8

Đặc biệt, lưới tản nhiệt hình móng ngựa quen thuộc của Bugatti trên chiếc Centodieci rất nhỏ so với Chiron hay Veyron. Cản trước nhiều nan ngang hơn khi được lấy cảm hứng từ EB110.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-9 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-10

Bên cạnh đó, điểm khác biệt lớn nhất không chỉ phần đầu xe, hông xe cũng “vắng bóng” cột trụ hình chữ C quen thuộc từ Veyron hay Chiron tạo cho xe thiết kế gọn gàng hơn.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-11 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-12

Mặc dù phần đầu xe được lấy cảm hứng từ EB110 nhưng đuôi xe lại khác biệt hoàn toàn, thậm chí so với cả chiếc Chiron. Bugatti đã cách điệu để biến cụm đèn hậu theo phong cách hoàn toàn mới trên Centodieci từ lưới tản nhiệt ở đuôi chiếc EB110. Cụm ống xả kép được đặt dạng chồng lên nhau thay vì nằm ngang.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-13 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-14

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-15

 

Bugatti Centodieci trái ngược La Voiture Noire từng rộ tin đồn về tay Ronaldo

Chiếc Centodieci đầu tiên được sản xuất được sơn màu trắng và đây không phải là sự ngẫu nhiên. Bugatti nói rằng màu sắc được chọn để thể hiện sự tương phản mạnh mẽ với La Voiture Noire toàn màu đen. Tuy nhiên, khách hàng sẽ có thể đặt Centodieci với bất kỳ màu nào họ muốn.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-16 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-17

Không có gì ngạc nhiên khi Centodieci có động cơ W-16 8.0L quad-turbo mà Bugatti đã sử dụng trong Veyron và Chiron trong hơn một thập kỷ nay. Tuy nhiên, Bugatti đã nâng cấp sức mạnh nhiều hơn cho Centodieci. Động cơ của nó tạo ra 1.577 mã lực, nhiều hơn 98 mã lực so với Chiron bản thường, mô-men xoắn không đổi ở mức 1.600 Nm.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-18 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-19

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-20 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-21

 

Ronaldo sở hữu siêu xe mạnh nhất nhà Bugatti cùng tốc độ “khủng”

Với công suất 1.577 mã lực, Centodieci không chỉ là chiếc xe dựa trên Chiron mạnh nhất từng được chế tạo mà nó còn là chiếc Bugatti mạnh nhất từ ​​trước đến nay. Centodieci cũng nhẹ hơn Chiron 19,96 kg. Chiếc siêu xe này có khả năng bứt tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 2,4 giây cùng vận tốc cực đại 380 km/h.

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-22 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-23

Dù có sức mạnh siêu khủng nhưng Bugatti Centodieci lại có vận tốc cực đại chậm hơn Chiron – có thể nguyên nhân xuất phát từ việc chỉnh sửa thiết kế dẫn đến khả năng khí động học chưa bằng. Chiếc Bugatti Chiron có thể đạt tốc độ giới hạn điện tử lên đến 420 km/h. Một chiếc Bugatti Chiron hiện cũng có giá khá đắt đỏ khi lên đến 3 triệu USD (~ 69 tỷ đồng).

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-24 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-25

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-26 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-27

ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-28 ronaldobugatticentodieci-cafeautovn-29

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.