BMW 6-Series, - 13/09/2018 06:33 PM
BMW giới thiệu tính năng hệ thống hỗ trợ tài xế thông minh có tên tiếng Anh là Intelligent Personal Assistant (IPA). Tính năng IPA này có khả năng nhận diện giọng nói và quan sát thói quen của tài xế để hỗ trợ tối ưu nhất khi người lái vận hành chiếc xe.

bmw-trang-bi-cong-nghe-ho-tro-tai-xe-thong-minh bmw-trang-bi-cong-nghe-ho-tro-tai-xe-thong-minh

Theo kế hoạch, công nghệ IPA sẽ ra mắt trong tháng 3/2019 tới với sự hỗ trợ cho 23 ngôn ngữ khác biệt. IPA sẽ có mặt trên các mẫu xe được trang bị hệ điều hành BMW 7.0 điển hình là các mẫu xe X5, Z4 và 8-Series.

Công nghệ kiểm soát bằng giọng nói đã có trên các xe truyền thống của BMW. Nhưng hãng xe đến từ Đức không chỉ dừng lại ở mức nghe hiểu thông thường như các hãng xe khác, BMW khẳng định hệ thống IPA của họ có thể hiểu rõ khi tài xế nói chuyện một cách tự nhiên.

bmw-trang-bi-cong-nghe-ho-tro-tai-xe-thong-minh

Cụ thể là, IPA sẽ học sở thích và các địa điểm thường đến của tài xế. Đi sâu hơn, IPA còn có thể nhận diện được chuyện bạn thường chỉnh hệ thống điều hòa ở nhiệt độ nào, khi nào thì bạn thường bật ghế sưởi và khi nào thì bạn thường lái xe đi làm.

Công nghệ IPA cũng có khả năng đáp ứng các câu hỏi trong cuộc trò chuyện bình thường và vận hành các chức năng của xe khi cần thiết. Đơn giản tài xê chỉ cần nói “Hey BMW, tôi lạnh” ngay lập tức hệ thống IPA sẽ điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe cho phù hợp.

Bên cạnh đó, công nghệ IPA cũng có khả năng kiểm soát hệ thống an toàn chiếc xe, ví dụ như IPA sẽ trả lời các câu hỏi tình trạng hoạt động của xe như thế nào, cụ thể đèn pha có đủ ánh sáng đi trong điều kiện thời tiết xấu không, áp suất lốp ra sao và mức ầu có ổn không…

bmw-trang-bi-cong-nghe-ho-tro-tai-xe-thong-minh

Ngoài ra, để giúp tài xế thoải mái khi lái xe, người lái chỉ cần nói “chào BMW, tôi cảm thấy mệt mỏi” ngay lập tức công nghệ IPA sẽ kích hoạt âm nhạc, ánh sáng, hệ thống thông tin giải trí giúp tài xế tỉnh táo hơn.

BMW miêu tả IPA như một “đồng tài xế lí tưởng” bởi người sử dụng có thể yêu cầu nó tìm kiếm trạm xăng hoặc điểm đỗ xe gần nhất. Hệ thống cũng có thể đọc được thư điện tử và giúp tài xế tham gia các phiên họp từ xa thông qua Skype for Business.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.