Khám Phá, - 08/10/2020 04:04 PM
Với các cảm biến hình ảnh và âm thanh mới, những chiếc xe 2 bánh của BMW Motorrad trong tương lai sẽ có khả năng tự điều chỉnh hệ thống ABS và điều khiển lực kéo tối ưu.

BMWRadar-cafeautovn-1

Năm 2020 này có thể cuộc chiến giữa các hãng xe trong việc tạo ra những bộ cánh gió để tối ưu tính khí động học. Trong khi đó năm 2021 được dự đoán sẽ thời điểm mà những nhà sản xuất mô tô thi nhau áp dụng các công nghệ an toàn chủ động mới dựa trên các cảm biến và radar khác nhau. Dường như thương hiệu xe đến từ Đức BMW Motorrad đang thấy được điều này, chính vì vậy họ đã nhanh chóng đăng ký bản quyền cho một công nghệ mới của mình.

BMWRadar-cafeautovn-2

Hệ thống mới sử dụng một loạt những camera được gắn ở nhiều vị trí khác nhau như bộ quây phía trước, chắn bùn, phuộc trước. Ngoài ra nó còn bao gồm cả cảm biến âm thanh ở phía trước và sau xe. Khi chiếc xe di chuyển trên đường, toàn bộ camera liên tục quét qua đường đi phía trước, sau đó thông tin được cung cấp trở lại bộ điều khiển để các chương trình vi tính tạo dựng hình ảnh 3D về bề mặt đường đó. Tiếp đến hệ thống này có thể so sánh hình ảnh thu được với dữ liệu hình ảnh được lưu trữ trong bộ nhớ để điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo và ABS sao cho phù hợp.

BMWRadar-cafeautovn-3

Cảm biến âm thanh cũng là một sự bổ sung cần thiết cho công nghệ mới. Đối với những ai từng lái một chiếc xe có hệ thống ống xả êm ái sẽ biếtrằngviệc di chuyển từ đường nhựa phẳng sang bề mặt đường gồ ghề hơn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về mặt âm thanh do lốp xe phát ra. Nếu hệ thống của BMW phát hiện thấy điều đó cùng với điều kiện bề mặt đường là loại nào thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời, đặc biệt trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

BMWRadar-cafeautovn-4

Với việc công nghệ kiểm soát lực kéo và ABS ngày càng trở nên tiên tiến hơn, đặc biệt là trong những năm gần đây có thêm sự ra đời của bộ xử lý tính toán quán tính IMU thì hệ thống cảm biến nêu trên có vẻ khá thừa thãi. Tuy nhiên với thêm "tai mắt" điện tử hỗ trợ người đi đường, BMW Motorrad có thể giúp cho độ an toàn của xe tăng cao hơn nữa trong những tình huống điều kiện vận hành không thuận lợi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.